Bệnh nhân 1440 ở Vĩnh Long được điều trị khỏi bệnh

ngày 08/02/2021

Trưa 8/2, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết, sau thời gian cách ly điều trị, bệnh nhân 1440 dương tính với SARS-CoV-2 đã khỏi bệnh.

Bệnh nhân 1440 sẽ được trao quyết định công nhận hết thời gian cách ly tập trung tại bệnh viện Lao - Phổi Vĩnh Long vào chiều cùng ngày.

Sau đó, bệnh nhân 1440 trở về gia đình và tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe với sự giám sát của y tế địa phương.

Khu vực cách ly tập trung. (Hình minh họa).

Liên quan đến bệnh nhân 1440, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án (chưa khởi tố bị can) “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Cơ quan CSĐT đang cũng cố chứng cứ xử lý các bước tiếp theo.

Trước đó, bệnh nhân 1440 từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h sáng 24/12/2020 và về nhà tại Vĩnh Long.

Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long. Sau đó, bệnh nhân 1440 được cách ly điều trị và đến nay đã khỏi bệnh.

Được biết, hiện toàn tỉnh Vĩnh Long có 18 trường hợp trở về từ Hải Dương và Quảng Ninh đang được cách ly với kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.


Nguồn: Báo t/h