Bài tập yêu thích của mọi siêu mẫu

ngày 17/05/2022

Nhờ tạo được thân hình săn chắc và giải tỏa tâm lý tiêu cực, boxing đang là môn tập luyện yêu thích của nhiều người nổi tiếng.

Sự lựa chọn tập luyện của dàn người mẫu trẻ hiện đại là boxing. Theo Vogue, họ chăm chỉ dậy sớm, tập thể dục, uống nước trái cây và thiền trước khi ngày mới bắt đầu.

Từ Gigi Hadid, Bella Hadid đến Karlie Kloss, Jourdan Dunn và Joan Smalls, những ngôi sao ngày nay đều biết bộ môn quyền anh. Đây là tâm trạng hoàn toàn khác so với pilates - môn tập luyện giúp thân hình siêu mẫu dẻo dai hơn.

Hai chị em nhà Hadid thường xuyên tập luyện boxing. Ảnh: Teen Vogue, Grazia.

Boxing là cách tuyệt vời để giải phóng căng thẳng dồn nén, lấy lại tinh thần, tăng cường sức khỏe và quan trọng là vận động mọi nhóm cơ trên cơ thể.

George Veness, cựu đội trưởng đội tuyển quyền anh Anh cho biết: "Boxing là môn thể thao bền bỉ, là cách dễ nhất để đạt được thân hình săn chắc. Ném một cú đấm mạnh, xoay tròn bàn chân và cơ thể, nó mang lại cho bạn vòng eo săn chắc. Thêm nữa, chuyển động lặp lại này sử dụng nhiều nhóm cơ hơn là các bài tập thể dục thông thường".

Veness từng đào tạo nhiều người mẫu trong thời của mình và anh coi quyền anh là một trong những cách tốt nhất để rèn luyện cơ thể thành vóc dáng khó tin, bất kể mục tiêu của bạn là gì.

Các siêu mẫu ngày nay lựa chọn các môn thể thao mạnh mẽ để rèn sức bền. Ảnh: Vogue.

Đây là cách thú vị để cải thiện khả năng phối hợp, sức mạnh, phục hồi tinh thần, tâm trạng, sự tỉnh táo, cân bằng và tư thế. Phần thú vị nhất là nó không nhàm chán như những buổi tập luyện mệt mỏi khác.

"Nhiều người mẫu tôi đào tạo chia sẻ rằng họ thích quyền anh vì nó không giống như cardio. Tôi đồng ý điều đó. Cardio đối với họ thường là lên máy tập chạy hoặc đạp xe. Hình thức tập thể dục này khiến họ vô cảm, trong khi quyền anh có mục tiêu và trọng tâm. Quan trọng là họ cảm thấy mình tiến bộ hơn sau mỗi lần tập", Veness chia sẻ.

Quyền anh có sự tập trung ổn định để khuyến khích mở đường cho tâm trí. Chính Gigi Hadid trước đây đã nói: "Khi bạn chơi quyền anh, bạn chìm đắm vào tâm trí đến mức bạn quên mất rằng mình đang tập luyện".

Theo Vogue, nhiều bác sĩ đa khoa hiện kê đơn các bài tập luyện như đấm bốc cho những người bị trầm cảm và các vấn đề sức khỏe tâm thần khác.

Bạn chỉ cần bỏ ra 45 phút/ngày để giúp ích cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. "Thật sự khó để rời xa công nghệ và những thú vui khác bên ngoài xã hội, nhưng dám từ bỏ các sở thích độc hại để chăm chỉ luyện tập sẽ giúp bạn sớm đạt được hình thể mong muốn", Veness tâm sự.

Karlie Kloss từ lâu đã nổi tiếng với việc luyện tập các môn thể thao mạnh mẽ. Ảnh: Reddit.

Nguồn: https://zingnews.vn/bai-tap-yeu-thich-cua-moi-sieu-mau-post1317823.html