Bác sĩ tiêu hóa nói gì về tác dụng của nước ion kiềm

ngày 08/01/2022

Nước ion kiềm được rất nhiều chuyên gia, bác sỹ dinh dưỡng đánh giá cao nhờ các tác dụng trong việc cải thiện sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa về cách lựa chọn nước uống

Cơ thể của chúng ta có đến 70% là nước và khoáng. Vì vậy, uống đủ nước mỗi ngày là điều cần thiết để luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe như: mệt mỏi, táo bón, viêm loét dạ dày, đau khớp, đau nửa đầu, cao huyết áp,… Tuy nhiên, nước uống chúng ta sử dụng hàng ngày thường được lọc sạch các tạp chất cũng những vi khoáng cần thiết nên mới chỉ đáp ứng tiêu chí bổ sung nước cho cơ thể. 

Tác dụng của nước ion kiềm dưới sự phân tích của bác sỹ chuyên khoa tiêu hóa

Theo bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương (Trưởng khoa Nội soi Tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương) chia sẻ trên báo Sức Khỏe và Đời sống: “Bổ sung nước cho cơ thể thôi là chưa đủ mà còn cần các chất điện giải. Chất điện giải được hiểu đơn giản là trong các thực phẩm ăn hàng ngày có chứa nước và chứa muối khoáng như Natri (Sodium), Kali, Clo, Canxi... Ngoài ra, chất kiềm (còn gọi là bicarbonate) cũng quan trọng không kém vì máu và cơ thể luôn có khuynh hướng dễ bị axit, xu hướng axit lúc này là xấu đi”.

Nhằm bổ sung kiềm và các chất điện giải cho cơ thể, sử dụng nước ion kiềm làm nước uống hàng ngày được xem là giải pháp hiệu quả để nâng cao sức khỏe. 

Góc nhìn chuyên gia về nước ion kiềm

Nước ion kiềm là một phát minh vĩ đại của Nhật Bản - quốc gia tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Được ứng dụng công nghệ công nghệ điện phân, tách nước thành dạng ion H+ và OH- nên nước ion kiềm có các đặc tính nổi bật như độ pH >7, giàu kiềm tự nhiên, hàm lượng hydro cao, dồi dào khoáng chất và có khả năng thẩm thấu nhanh nhờ các phân tử nước siêu nhỏ.

Năm 1965, Bộ Y Tế Nhật Bản đã ra thông cáo 763, khuyến khích người dân sử dụng nước điện giải ion kiềm để nâng cao sức khỏe và phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh. Đến nay, sản phẩm đã được công nhận bởi rất nhiều bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng trên toàn thế giới.

Tác dụng của nước ion kiềm dưới sự phân tích của bác sỹ chuyên khoa tiêu hóa

Chia sẻ với VNExpress, bác sĩ Nguyễn Thị Lâm - Nguyên phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng cho biết: nước ion kiềm có thể loại bỏ axit dư thừa và các tác nhân gây hại trong cơ thể đặc biệt là tác nhân gây lão hóa, thúc đẩy quá trình hấp thu khoáng chất, bù nước hiệu quả.

Theo bác sĩ Lâm chia sẻ trên báo VNexpress, nước điện giải ion kiềm có lợi cho các vận động viên, nhóm người sử dụng nhiều chức năng cơ bắp. Sau khi tập luyện, sử dụng ion kiềm giúp bù nước, cân bằng pH cơ thể và hồi phục thể lực nhanh chóng. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân cũng được khuyên dùng nước ion kiềm để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh và phục hồi sức khỏe nhờ khả năng chống oxy hóa của nước.

Với những người có vấn đề về tiêu hóa do cơ thể dư thừa acid, nhờ tính kiềm tự nhiên, nước ion kiềm trung hòa lượng acid dư thừa và cải thiện các triệu chứng như dạ dày, gout, axit dạ dày, ợ chua…

Nói về tác dụng của nước điện giải ion kiềm, trong chương trình "Tăng cường hệ tiêu hóa, cốt lõi phòng chống dịch bệnh" do bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức, TS.BS Lưu Ngân Tâm - Trưởng khoa Dinh dưỡng cho biết: Những nghiên cứu về nước ion kiềm cho thấy loại nước này giúp bất hoạt men pepsin - nguyên nhân chính gây nên trào ngược axit dạ dày. Đồng thời, hỗ trợ điều hòa huyết áp, cholesterol, đái tháo đường; giảm độ nhớt máu, cung cấp oxy tế bào.

Ion kiềm Alkari Premium - nước uống vì sức khỏe người Việt

Nước ion kiềm Alkari pH9+ Premium trở thành lựa chọn của rất nhiều khách hàng, doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam bởi sản phẩm đảm bảo được các yếu tố: tốt cho sức khỏe, chi phí phải chăng, tiện lợi, đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Hiện sản phẩm đang được bán rộng rãi tại các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc như Coop Mart, Circle K, Dalat Mart,... Sản phẩm được biết đến với độ pH 9,4 cao nhất trên thị trường, được khai thác từ nguồn nước ngầm tự nhiên dồi dào khoáng chất. 

Hiện nay, công ty Sức Khỏe Vàng - đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm đang dành tặng khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng đến hết ngày 10/1/2022: 

  • Mua 5 tặng 1: Mua 5 thùng loại: 350ml, 500ml, 1.5l, 6l được tặng 1 thùng cùng loại
  • Giảm 10%: Mua từ 3 bình 18.5l trở lên được chiết khấu 10% trên tổng hóa đơn

Chương trình khuyến mãi áp dụng cho hình thức mua hàng trực tiếp và online.

Tác dụng của nước ion kiềm dưới sự phân tích của bác sỹ chuyên khoa tiêu hóa

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Website: nuocionkiem.info.vn

Fanpage: Nước ion kiềm Alkari pH9+ Premium

Hotline: 0247.300.5286 – 0835688811

Kênh TMĐT: Lazada, Shopee, Sendo