'Bà trùm' làm đẹp tại Ấn Độ tiết lộ bí kíp chăm sóc tóc thập niên 90

ngày 27/04/2022

Nếu bạn đang trong hành trình để có được mái tóc dày, thì những mẹo chăm sóc tóc từ thập niên 90 vẫn hiệu quả hơn bất kỳ phương pháp điều trị nào tại nhà.

Những năm 90, không có ứng dụng hoặc trang web nào có thể cung cấp thông tin về chăm sóc tóc hoặc da, mọi người dựa vào những bí quyết lâu đời và thói quen để sở hữu mái tóc khỏe và dày.

Shahnaz Husain, ‘bà trùm’ làm đẹp tại Ấn Độ đã liệt kê một số mẹo từ những năm 1990 cực kỳ hiệu quả trong việc mang lại cho bạn mái tóc dày và bóng.

Thập niên 90, không có ứng dụng hoặc trang web nào có thể cung cấp thông tin về chăm sóc tóc hoặc da.

1. Chăm sóc tóc bằng dầu dưỡng

Ở Ấn Độ, dầu dưỡng tóc đã được thêm vào trong quy trình làm đẹp từ bao đời nay. Việc sử dụng các loại dầu có sẵn như dừa và vừng cũng phổ biến vào những năm 90. Khi đó, huyết thanh hoặc kem dưỡng tóc không phổ biến như ngày nay. Dầu giúp nuôi dưỡng tóc từ nang đến ngọn.

‘Nó giúp giải quyết tình trạng khô do ô nhiễm và thay đổi thời tiết. Dầu dừa cũng được biết là có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, hỗ trợ sức khỏe da đầu. Vì vậy, nếu bạn muốn duy trì vẻ bóng mượt của tóc, thì bôi dầu ít nhất một hoặc hai lần/ tuần là cách nên làm’, Hussain nói.

Ở Ấn Độ, dầu dưỡng tóc đã được thêm vào trong quy trình làm đẹp từ bao đời nay.

2. Chải tóc trước khi đi ngủ

Chia sẻ về nghiên cứu của mình, Shahnaz Husain nói: ‘Nếu bạn quan sát kỹ các bộ phim Bollywood những năm 90, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp cảnh nhân vật nữ chính chải tóc nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Chải tóc trước khi ngủ là cách tốt để gỡ bỏ các nút thắt có thể đã hình thành. Nếu điều này không được thực hiện, những nút thắt này có thể bị chẻ ngọn và dẫn đến rụng tóc’.

Chải tóc cũng rất tốt cho sự phân phối dầu tự nhiên của tóc trên da đầu từ chân tóc đến ngọn tóc. Nó cũng có thể giúp loại bỏ bất kỳ hạt bụi nào có thể bám vào tóc của bạn trong ngày.

3. Bảo vệ tóc bằng cách búi hoặc tết tóc

Kiểu tóc búi và thắt bím rất phổ biến trong những năm 90 vì những lý do chính đáng. Bện hoặc tết tóc giúp giữ nếp. Điều này đặc biệt có lợi trước khi bạn đi ngủ hoặc trước khi bạn thực hiện bất kỳ hoạt động tốn sức nào.

Để tóc búi cao cũng là một cách tuyệt vời trong mùa hè khắc nghiệt vì nó được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và cũng giúp vùng cổ của bạn không bị khô. Ma sát giữa các sợi tơ của gối và sợi tóc của bạn sẽ ít hơn khi buộc tóc đúng cách. Điều này giúp tránh hư tổn cho tóc.

Phụ nữ Ấn Độ thường chải tóc trước khi đi ngủ.

4. Sử dụng các loại bột gội đầu thảo mộc

Vào những năm 90, dầu gội đầu bình thường không được săn lùng nhiều như bột gội đầu thảo dược. Ở Ấn Độ, các thành phần thảo dược như amla, dâm bụt và shikakai được nghiền thành các loại bột pha chế để sử dụng làm dầu gội đầu truyền thống. Xu hướng này đang dần quay trở lại khi ngày càng có nhiều người nhận ra tầm quan trọng của sản phẩm thiên nhiên trong việc chăm sóc tóc.

‘Các loại bột gội đầu thảo mộc như vậy không chứa sulphat, không chứa silicone và chỉ chứa các thành phần tự nhiên sẽ mang lại cho bạn mái tóc dày, ngăn ngừa hư tổn cho tóc’. Husain nói.

Những năm 90, dầu gội đầu bình thường không được săn lùng nhiều như bột gội đầu thảo dược.

5. Massage da đầu để tóc phát triển tốt hơn

Massage da đầu thường xuyên là một mẹo khác để tăng trưởng tóc. Không những thế, massage còn góp phần thúc đẩy mọc tóc và xoa dịu thần kinh.

Nếu lúc nào bạn cũng cảm thấy căng thẳng do áp lực công việc hoặc các tác nhân khác thì bạn rất dễ bị rụng tóc. Xoa bóp da đầu sẽ giúp giảm bớt hoàn toàn vấn đề này và bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn. Đảm bảo massage da đầu ít nhất 4-5 lần trong một tuần để có kết quả tối ưu.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//ba-trum-lam-dep-tai-an-do-tiet-lo-bi-kip-cham-soc-toc-thap-nien-90-16922042623551848.htm