8 biện pháp giúp tóc mọc lại tự nhiên

ngày 06/06/2022

Rụng tóc là vấn đề thường gặp. Mặc dù có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhưng rụng tóc lại ảnh hưởng đáng kể đến thẩm mĩ và tinh thần của người mắc…

Có nhiều lý do khác nhau dẫn đến rụng tóc - di truyền, mất cân bằng hormone, tình trạng nấm da đầu, căng thẳng, bệnh tự miễn dịch và thiếu hụt dinh dưỡng - nhưng có một số điều bạn có thể làm để tóc mọc lại một cách tự nhiên.

1. Xoa bóp (mát-xa) giúp giảm rụng tóc

Mát -xa da đầu

Mát-xa da đầu, có thể được sử dụng cùng với các loại dầu dưỡng tóc và mặt nạ, kích thích da đầu và có thể cải thiện mọc tóc.

Việc kéo dài trong quá trình mát-xa sẽ tác động vào các tế bào nằm ở dưới cùng của nang tóc. Những tế bào này đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành, phát triển, chu kỳ rụng và mọc lại của tóc… do đó có thể giúp cải thiện độ dày của tóc.

Mát -xa giúp cải thiện lưu lượng máu và sức khỏe của da đầu. Dành thời gian để mát-xa da đầu mỗi ngày cũng có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng - một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Xoa bóp da đầu bằng đầu ngón tay, không dùng móng tay. Di chuyển khắp da đầu theo những vòng tròn nhỏ, áp dụng lực nhẹ đến trung bình. Mặc dù không có khoảng thời gian nhất định mà bạn phải mát-xa da đầu, nhưng mỗi lần mát-xa da đầu nên được thực hiện hàng ngày trong 4 phút. Hãy kiên trì thực hiện sẽ mang lại hiệu quả.

2. Nha đam

Nha đam từ lâu đã được sử dụng để hỗ trợ điều trị rụng tóc, có tác dụng làm dịu da đầu và dưỡng tóc. Nha đam có thể làm giảm gàu và ngăn chặn các nang tóc có thể bị tắc nghẽn bởi dầu thừa.

Bạn có thể thoa gel lô hội nguyên chất lên da đầu và tóc vài lần mỗi tuần hoặc cũng có thể sử dụng dầu gội và dầu xả có chứa lô hội.

Hầu hết mọi người rụng khoảng 50-100 sợi tóc mỗi ngày là bình thường. Nếu bạn nhận thấy tóc rụng nhiều hơn mức này, đặc biệt nếu rụng tóc kết hợp với các triệu chứng khác, như mệt mỏi, lo lắng, ngứa và thay đổi tâm trạng… nên đi khám để tìm hiểu nguyên nhân và có giải pháp điều trị phù hợp.

Sử dụng nha đam hỗ trợ điều trị rụng tóc

3. Dầu dừa

Dầu dừa chứa các axit béo (được gọi là axit lauric), thâm nhập vào bên trong sợi tóc và làm giảm sự mất protein từ tóc.

Dầu dừa có thể được sử dụng trước hoặc sau khi gội đầu (tùy thuộc vào loại tóc). Nếu tóc có xu hướng nhờn, có thể ủ tóc qua đêm hoặc vài giờ trước khi gội sạch.

Xoa bóp dầu dừa lên da đầu và toàn bộ tóc. Nếu tóc khô, bạn cũng có thể sử dụng nó như một liệu pháp ủ tóc.

Mặc dù, cần có nhiều nghiên cứu hơn về dầu dừa như một chất thúc đẩy sự phát triển của tóc, nhưng nó đã được chứng minh là có tác dụng bôi trơn thân tóc và ngăn ngừa gãy rụng.

4. Dầu cá (axit béo omega)

Tiêu thụ axit béo omega có thể giúp cải thiện mái tóc từ bên trong, vì chúng cung cấp chất dinh dưỡng và protein. Uống omega cùng với chất chống oxy hóa, giúp cải thiện mật độ và đường kính của tóc. Nó cũng làm giảm rụng tóc.

Axit béo omega giúp các tế bào hoạt động chính xác và có thể tăng cường khả năng miễn dịch, dẫn đến sức khỏe tổng thể tốt hơn. Bạn nên tuân theo liều lượng khuyến nghị của nhà sản xuất và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đưa bất kỳ chất bổ sung mới nào vào chế độ ăn uống của bạn.

5. Nhân sâm

Bổ sung nhân sâm có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách kích thích các nang tóc. Ginsenosides là các thành phần hoạt tính của nhân sâm và được cho là có tác dụng tích cực đối với tóc.

Tuy nhiên, bạn nên luôn dùng các chất bổ sung theo chỉ dẫn và nhớ kiểm tra xem có thể có tác dụng phụ nào với bản thân mình không.

6. Nước ép hành tây

Nước ép hành tây đã được cho là thúc đẩy sự phát triển của tóc và hỗ trợ điều trị chứng rụng tóc từng mảng- một tình trạng tự miễn dịch trong đó cơ thể tấn công các nang tóc và gây ra rụng tóc.

Nước ép hành tây cũng được cho là có tác dụng cải thiện tuần hoàn. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy yếu tố tăng trường tế bào tinocyte - một chất trung gian quan trọng của sự phát triển và tăng trưởng nang tóc, được cải thiện.

Để có được nước ép hành tây, hãy ép vài củ hành tây lấy nước, thoa nước ép lên da đầu và tóc, để trong ít nhất 15 phút. Sau đó, gội đầu bình thường.

7. Dầu hương thảo

Dầu hương thảo

Hương thảo là một loại tinh dầu phổ biến mà mọi người sử dụng để thúc đẩy sự phát triển của tóc và giảm rụng tóc. Dầu hương thảo đã được phát hiện để kích thích mọc tóc mới và thậm chí có thể được sử dụng để điều trị chứng rụng tóc do nội tiết tố.

Trộn một vài giọt dầu hương thảo vào dầu nền (như dầu argan hoặc dầu jojoba), rồi xoa bóp lên tóc và da đầu trước khi gội sạch. Bạn có thể làm điều này một vài lần mỗi tuần.

Có thể thêm một vài giọt dầu hương thảo vào dầu gội và dầu xả hàng ngày. Tuy nhiên, không nên sử dụng tinh dầu trực tiếp trên da, và phải luôn trộn chúng với dầu nền hoặc dầu gội đầu….

8. Chanh

Có thể sử dụng nước chanh tươi hoặc dầu chanh, vì chúng đều được chứng minh là có tác dụng tăng cường chất lượng và sự phát triển của tóc. Dầu chanh có thể giúp bạn duy trì một da đầu khỏe mạnh và khuyến khích sự phát triển của tóc.

Thoa nước chanh tươi lên da đầu và tóc 15 phút trước khi gội đầu. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu chanh pha loãng trong dầu nền như một phần của mặt nạ dưỡng tóc.

Nguồn: suckhoedoisong.vn