7 loại mặt nạ dưa chuột giúp da sáng mịn

ngày 21/12/2019

1. Trẻ hóa da

Ảnh minh họa.

Trộn đều 1 muỗng canh gel lô hội với 1 muỗng cà phê nước ép . Thoa một lớp mỏng lên mặt và cổ, chờ 15 phút cho lớp se lại rồi rửa sạch với nước. Áp dụng loại mặt nạ dưa chuột này 2 lần mỗi tuần để da thêm tươi trẻ.

2. Tẩy da chết

Cho 5 hạt hạnh nhân vào một cốc nước, ngâm qua đêm. Sáng hôm sau, nghiền hạnh nhân thành bột nhão thô, thêm 1 muỗng canh mật ong và nước ép dưa chuột (vừa đủ) vào trộn đều. Thoa một lớp mỏng lên mặt và cổ. Đến khi mặt nạ khô thì phun nước lên cho mặt nạ mềm ra và rửa sạch với nước. Nên dùng loại mặt nạ này 2 lần mỗi tuần.

3. Giảm bọng mắt

Axit ascorbic trong dưa chuột không chỉ có tác dụng làm giảm bọng mắt mà còn làm sáng các vết thâm. Bạn chỉ cần cắt dưa chuột thành các lát mỏng, đặt nó vào tủ lạnh trong khoảng 15 phút, nhắm mắt lại và đắp dưa chuột lên. Đến khi miếng dưa chuột hết lạnh thì bỏ đi và rửa sạch. Nên kiên trì thực hiện biện pháp này mỗi ngày để giảm sưng và thâm quanh vùng mắt.

4. Làm trắng da

Lấy 1 thìa cà phê nước ép dưa chuột, 1 một thìa cà phê nước ép khoai tây, vài giọt nước cốt chanh và trộn đều. Đặt hỗn hợp vào tủ lạnh trong khoảng 5 – 10 phút. Thoa hỗn hợp lên mặt và mát xa nhẹ nhàng cho đến khi cảm thấy làn da căng hơn. Rửa mặt với nước sạch. Mỗi tuần nên thực hiện 2 – 3 lần để da trắng sáng.

5. Se khít lỗ chân lông

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa chuột với 1 muỗng cà phê giấm táo. Thấm vài giọt vào miếng bông sạch và thoa đều lên da của bạn. Vỗ nhẹ da mặt để dưỡng chất trong lớp mặt nạ được hấp thu và se khít lỗ chân lông. Mỗi tuần nên thực hiện 2 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

6. Dưỡng da

Luộc chín 1 miếng bí ngô và dùng thìa nhỏ nghiền thành hỗn hợp mịn. Lấy 1 muỗng canh bí ngô nghiền, 1 thìa nước ép dưa chuột, 1 thìa mật ong và trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Để trong khoảng 30 phút sau đó rửa sạch với nước. Nên áp dụng 2 lần mỗi tuần.

7. Trị mụn

Chuẩn bị 1 muỗng canh nước ép dưa chuột, vài giọt nước cốt chanh và 1 thìa cà phê bột nghệ. Cho tất cả vào bát, trộn đều, thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Đợi lớp mặt nạ khô lại thì rửa sạch. Có thể áp dụng 2 – 3 lần mỗi tuần để làm sạch mụn.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp