6 lưu ý quan trọng giúp người tiền tiểu đường hạn chế nguy cơ chuyển thành tiểu đường

ngày 19/09/2022

Theo kết quả khảo sát, có đến 30% người bị tiền tiểu đường tiến triển thành bệnh tiểu đường trong 5 năm tới. Tuy nhiên, không khó để kiểm soát nguy cơ đối với người tiền tiểu đường.

Tuân thủ một số lưu ý dưới đây về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe sẽ giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ chuyển từ tiền tiểu đường thành tiểu đường:

Thăm khám sức khỏe định kỳ

Người tiền tiểu đường nên ăn uống, sinh hoạt như thế nào để không chuyển thành tiểu đường?

Tiền tiểu đường thường có triệu chứng không rõ ràng, thậm chí không có biểu hiện. Không phải 100% người tiền tiểu đường đều có thể tiến triển thành bệnh tiểu đường nhưng nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với người bình thường. Chính vì thế, cần khám bệnh định kỳ, đặc biệt là xét nghiệm tầm soát tiền tiểu đường sớm để có các kế hoạch quản lý bệnh, sớm thay đổi lối sống, thói quen về ăn uống, sinh hoạt trước khi bệnh tiến triển.

Kiểm soát cân nặng

Theo kết quả khảo sát, có đến 30% người bị tiền tiểu đường bị thừa cân, béo phì tiến triển thành bệnh tiểu đường trong 5 năm tới. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc giảm cân, kiểm soát cân nặng trong mức bình thường, giúp giảm tình trạng kháng insulin - tình trạng tế bào tổ chức của cơ thể cần một lượng insulin cao hơn bình thường. Lựa chọn lối sống lành mạnh cũng giúp giảm cân hiệu quả với những người thừa cân, béo phì.

Tăng cường, duy trì các hoạt động thể chất thường xuyên

Người tiền tiểu đường nên ăn uống, sinh hoạt như thế nào để không chuyển thành tiểu đường?

Tăng cường các hoạt động thể chất như: đi bộ nhanh, đạp xe, chạy, bơi lội, đi bộ đường dài… rất có lợi cho người tiền tiểu đường. Hãy chú ý đến cường độ tập luyện vừa phải bởi cơ thể mỗi người phản ứng khác nhau, tránh tình trạng hạ đường huyết khi tập luyện, ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn hãy sắp xếp vận động nhẹ nhàng, di chuyển mỗi ngày trong thời gian giải lao, để tránh việc ngồi một chỗ quá lâu, ít vận động.

Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Đảm bảo cân bằng dinh dưỡng bằng cách cung cấp năng lượng vừa đủ trong mỗi bữa ăn: 15-20% chất đạm, 25-30% chất béo, chất bột đường 55-60% tổng lượng ăn. Nên sử dụng 30-40g chất xơ mỗi ngày (bí đao, cà chua, rau củ, đậu, trái cây…) để hạn chế quá trình hấp thụ đường vào máu. Tăng cường sử dụng các thực phẩm chứa vitamin B1, B2, PP giúp ngăn đường tạo thành kháng thể cetonic - tác nhân gây bệnh gout.

Người bị tiền đái tháo đường có thể ăn các loại thịt nạc như: thịt gà, thịt bò…; cá ngừ, cá hồi, cá bơn…; hải sản: tôm, cua, sò điệp… Tránh các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá; đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, nước ngọt…

Kiểm soát stress hiệu quả

Căng thẳng tâm lý, nhất là căng thẳng mạn tính sẽ ngăn cản hệ thống miễn dịch, tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Stress cũng gây ra các sự kiện nội tiết tố, tăng cảm giác thèm ăn. Hãy để tâm trí luôn thư giãn, thoải mái bằng cách sắp xếp, điều tiết tốt công việc, tranh thủ thời gian nghỉ ngơi thư giãn, tìm hiểu và thực hiện các bài tập yoga, thiền.

Sử dụng An đường Thiên Phúc

Nhận thấy rõ công dụng của các loại thảo dược quý từ thiên nhiên trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, hỗ trợ làm giảm nguy cơ biến chứng tiểu đường, các nhà khoa học đã cùng với Dược thảo Thiên Phúc nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm An Đường Thiên Phúc. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm đường huyết, giảm nguy cơ biến chứng do bệnh tiểu đường.

Người tiền tiểu đường nên ăn uống, sinh hoạt như thế nào để không chuyển thành tiểu đường?

An Đường Thiên Phúc là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ dành riêng cho người bị tiểu đường, tiền tiểu đường với thành phần 100% từ thảo dược tự nhiên như đông trùng hạ thảo, dây thìa canh, khổ qua rừng, giảo cổ lam… Đặc biệt, sản phẩm sử dụng công nghệ nano trong nghiên cứu, phát triển và bào chế nên rất dễ hấp thu, mang tới hiệu quả cao, lành tính cho người dùng.

Không những vậy, thành phần đông trùng hạ thảo có trong An đường Thiên Phúc đạt chứng nhận GACP-WHO (Thực hành tốt nuôi trồng và thu hái dược liệu) bởi Dược thảo Thiên Phúc – Doanh nghiệp Khoa học công nghệ có đề tài cấp Quốc gia về đông trùng hạ thảo nên người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Nếu đã được chẩn đoán tiền tiểu đường, bạn nên thực hiện ngay một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng như chế độ sinh hoạt lành mạnh để hạn chế nguy cơ tiến triển thành bệnh tiểu đường. Trên đây là những gợi ý giúp bạn dễ dàng xây dựng cho mình một thực đơn dinh dưỡng hợp lý, lối sống lành mạnh hơn. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về sản phẩm An đường Thiên Phúc để chăm sóc sức khỏe, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 0916 33 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn