6 loại trái cây giúp da sáng khỏe, bổ sung vitamin và protein

ngày 23/02/2022

Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng với thực phẩm tốt cho da, kết hợp với việc cung cấp đủ nước sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi, da sáng khỏe và bảo vệ khỏi tác hại của tia UV.

Tình trạng da của chúng ta và độ tuổi của nó bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, trong đó chế độ ăn uống và lối sống đóng một vai trò quan trọng. Tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, hút thuốc và chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn và có đường, cũng như các chất khử nước như caffein và rượu, theo thời gian sẽ gây hại.

Khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta trở nên mỏng hơn, kém đàn hồi hơn và dễ bị nếp nhăn nhưng bằng cách bổ sung các loại thực phẩm phù hợp trong chế độ ăn uống của bạn, bạn thực sự có thể nuôi dưỡng từ bên trong.

Theo Hindustan Times, dưới đây là những loại trái cây có thể giúp thúc đẩy sức khỏe làn da của bạn.

Kiwi

Kiwi chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, sắt, chất xơ và chất chống oxy hóa. Chúng cũng chứa các khoáng chất như magiê, kali, canxi, phốt pho, đồng, kẽm và sắt. Tất cả những chất dinh dưỡng này trong kiwi thúc đẩy sức khỏe làn da và ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm của da.

Kiwi chứa nhiều carotenoid, lutein, polyphenol, vitamin C,... có tác dụng chống lão hóa. Ảnh: NHẬT LINH

Cam

Cam có vị chua và ngọt và chứa nhiều vitamin C, chất xơ, kali, folate và thiamine. Hàm lượng vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch giúp bạn chống lại nhiễm trùng và tăng cường sức khỏe làn da. Ăn cam được cho là có thể giảm nguy cơ ung thư, bệnh thận và thiếu máu.

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều folate, mangan, kali, vitamin C và chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa có trong chúng ngăn ngừa một số bệnh mãn tính về da. Dâu tây rất tốt cho người bị tiểu đường. Bên cạnh đó, mức độ chống oxy hóa cao trong chúng là một sự thúc đẩy cho làn da.

Ổi

Ổi có thành phần dinh dưỡng đáng kinh ngạc bao gồm vitamin A, folate, kali, đồng và chất xơ. Ăn ổi có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, thay đổi tế bào và viêm nhiễm. Pectin có trong chúng thúc đẩy tiêu hóa và thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh.

Nho

Nho rất giàu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh đồng nghĩa với một làn da khỏe mạnh. Các chất phytochemical tự nhiên trong chúng giúp giảm viêm da và cải thiện làn da tươi sáng.

Táo

Táo rất giàu chất xơ và nhiều vitamin, khoáng chất. Chúng chứa pectin, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột.

Vitamin C, chất chống oxy hóa, vitamin A có trong chúng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và làm cho làn da sáng, ngoài ra còn giúp chống lại bệnh tật, theo Hindustan Times.

Nguồn: https://plo.vn/an-sach-song-khoe/6-loai-trai-cay-giup-da-sang-khoe-bo-sung-vitamin-va-protein-1044692.html