6 loại nước là insulin tự nhiên, giúp giảm lượng đường trong máu cực tốt: Người bị bệnh tiểu đường không nên bỏ qua

ngày 18/07/2022

Thường xuyên sử dụng các loại đồ uống dưới đây sẽ giúp người bị bệnh tiểu đường kiểm soát đường huyết tốt hơn, ngăn ngừa biến chứng của bệnh.

5 loại nước giúp hạ đường huyết cho người bị bệnh tiểu đường

Trà hoa cúc

Ảnh minh họa

Trà hoa cúc không chứa calo nhưng giàu chất chống oxy hóa. Đây là một trong những loại đồ uống tốt cho người bị tiểu đường. Uống trà hoa cúc đều đặn mỗi ngày có tác dụng tích cực đối với với người bị tiểu đường tuýp 2. Ngoài ra, loại đồ uống này còn giúp ngăn ngừa tổn thương thần kinh và hệ tuần hoàn, phòng tránh bệnh thận...

Nước luộc mướp đắng

Mướp đắng được xem là một trong những thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường. Nó có tác dụng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Loại quả này giúp kích hoạt insulin trong cơ thể, ngăn chặn sự chuyển hóa và hình thành chất béo.

Bạn có thể sử dụng mướp đắng tươi đem đun lấy nước uống hoặc sử dụng mướp đắng khô hãm lấy nước để uống mỗi ngày.

Nước cà chua

Nước cà chua chứa lycopene. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, rất có lợi cho sức khỏe.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng cho thấy tiêu thụ cà chua mỗi ngày giúp giảm đường huyết, phòng ngừa bệnh tim mạch liên quan đến tiểu đường tuýp 2.

Trà xanh

Uống trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bệnh nhân tiểu đường hoàn toàn có thể sử dụng trà xanh mỗi ngày đễ giúp cải thiện khả năng hấp thụ insulin của tế bào, giúp điều chỉnh việc sản xuất insulin, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả. Lưu ý, trà xanh có chứa caffein, không nên sử dụng vào buổi tối vì nó có thể gây ra tình trạng bồn chồn, mất ngủ.

Ngoài ra, bạn chỉ nên uống trà xanh nguyên chất, không pha thêm các loại đường, chất tạo ngọt hoặc sữa, kem béo...

Nước lọc

Các bác sĩ khuyến cáo người bị bệnh tiểu đường nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Việc này sẽ có tác dụng giúp đào thải glucose dư thừa ra khỏi cơ thể. Uống đủ nước còn giúp làm tăng lưu lượng máu và làm giảm áp lực thẩm thấu huyết tương, ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường.

Sữa thực vật

Sữa từ thực vật như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa dừa không đường mang đến lợi ích tốt cho sức khỏe của người bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng protein từ động vật có liên quan đến tình trạng kháng insulin tự nhiên. Do đó, việc sử dụng sữa không đường từ thực vật là một lựa chọn thay thế tốt cho sức khỏe.

Người bị bệnh tiểu đường cần tránh sử dụng một số thực phẩm dưới đây

Nước ngọt

Các loại nước ngọt đều không tốt cho sức khỏe. Chúng chứa hàm lượng đường cực lớn, nhiều hơn mức cơ thể cần. Ngoài ra, nó còn chứa các chất tạo màu, tạo hương vị, tạo gas... Tiêu thụ quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày, đường ruột, gây tăng cân, tăng đường huyết...

Thực phẩm giàu muối

Người bị bệnh tiểu đường không chỉ cần hạn chế ăn các món chứa nhiều đường mà còn phải chú ý đến việc sử dụng muối. Thường xuyên ăn mặn không chỉ gây bất lợi cho huyết áp mà còn không có lợi cho việc kiểm soát đường huyết, làm bệnh tiểu đường càng thêm nghiêm trọng. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, bạn nên hạn chế tiêu thụ muối trong chế độ ăn hàng ngày.

Đồ ngọt

Các món bánh kẹo tuy hấp dẫn nhưng lại không có lợi cho sức khỏe. Chúng thường chứa nhiều đường dễ gây tăng cân và làm việc kiểm soát đường huyết trở nên khó khăn, tăng nguy cơ bị biến chứngkhi bịtiểu đường.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn