6 cách làm bánh mì ăn sáng đơn giản nhưng đảm bảo đủ chất

ngày 31/05/2022

Dùng thịt quả bơ kết hợp với bánh mì sandwich thì hương vị sẽ thế nào? Chị em có muốn thử không?

Đừng nghĩ ăn sáng càng nhiều càng tốt. Điều quan trọng là bữa sáng cần đủ dinh dưỡng để cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho ngày dài học tập và làm việc. Bơ đang vào mùa, không những thịt bơ dẻo ngon mà còn có lợi cho làn da của chị em nếu biết bổ sung đúng cách vào chế độ ăn uống. Hãy thử ghép đôi bơ với bánh mì sandwich nhé, chị em sẽ dắt túi cho mình được kha khá công thức kết hợp với bơ đó.

Không chỉ có bơ và sandwich, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo nhiều topping để đổi mới bữa sáng của mình.

Trước khi bắt tay vào làm, một vài mẹo nhỏ có thể hữu ích cho quá trình sáng tạo của bạn. Thứ nhất, bạn có thể vắt nước chanh vào bơ để giữ được màu xanh tươi. Thứ 2, hãy nướng các lát bánh mì để tạo ra hương vị giòn ngon tuyệt vời khi kết hợp với thịt bơ mềm ngậy. Thứ 3, dùng dầu mè là một ý tưởng tuyệt vời giúp bánh mì sandwich bơ của bạn hấp dẫn hơn.

6 công thức bánh mì sandwich bơ cho bữa sángCông thức 1: Bơ nghiền thêm một xíu muối hồng, tiêu đen và dầu mè, trộn thật đều.

Công thức 2: Bơ nghiền cùng mảnh cá ngừ khô, rong biển nori

Công thức 3: Bơ cắt lát cùng mayonnaise, mayo cay

Sốt mayo cay có ở một số cửa hàng Nhật hoặc bạn có thể dùng sốt dầu mè, sốt salad để thay thế.

Công thức 4: Bơ nghiền thêm trứng chiên giòn

Trong công thức này, bánh mì vẫn được nướng giòn. Bơ nghiền được phủ thêm lá vừng thái rối, cà chua bi và củ cải đỏ cắt lát cùng trứng chiên lòng đào phủ lên trên.

Công thức 5: Bơ nghiền cùng trứng ramen

Nghe có vẻ hơi lạ, tuy nhiên sự kết hợp này đáng để thử. Bánh mì nướng cùng bơ nghiền và trứng ramen khá lý tưởng khi có thêm một tấm rong biển phủ lên. Trứng lòng đào béo ngậy hòa quyện cùng bơ và bánh mì nướng sẽ không bị ngấy chút nào.

Công thức 6: Bơ nghiền cùng cá hồi xông khói

Cá hồi xông khói có thể kết hợp với bơ nghiền, thêm đó là một ít trứng cá hồi, vài lát dưa chuột bào mỏng và lá tía tô thái nhỏ. Bạn sẽ thấy sự kết hợp này có vẻ sang chảnh tuy nhiên hãy tin vào hương vị chúng mang lại, thực sự đáng để thử.

Các công thức bánh mì nướng bơ đều dễ thực hiện, dựa trên công thức nguyên bản, bạn có thể sáng tạo thêm các nguyên liệu khác theo sở thích của mình.

Chúc bạn thực hiện bánh mì bơ thành công nhé!

Tác dụng của quả bơ với sức khỏe làn da

Bơ không chỉ cung cấp nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe mà chúng còn hữu ích với làn da. Bởi trong quả bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh, vitamin và các khoáng chất siêu bổ dưỡng.

Thịt quả bơ là nguồn cung cấp vitamin E và C tuyệt vời, không chỉ giúp làm tăng tốc độ phục hồi da và cải thiện tình trạng của da như chàm, nám và mụn trứng cá. Theo Healthline, chất dinh dưỡng trong quả bơ còn giúp cải thiện làn da khô ráp và giúp da đều màu hơn.

Bên cạnh đó, nguồn vitamin trong bơ đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của quá trình oxy hóa gây ra bởi ánh nắng mặt trời.

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc bổ sung chất béo không bão hòa đơn lành mạnh có trong quả bơ có thể giúp tăng độ đàn hồi cho da và giúp hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Đặc biệt, quả bơ là nguồn cung cấp biotin tuyệt vời. Biotin được biết đến là chất giúp ngăn ngừa khô da, rụng tóc hoặc móng tay dễ gãy.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/6-cach-lam-banh-mi-an-sang-don-gian-nhung-dam-bao-du-chat-22202231502450711.htm