4 thay đổi để mình không bị rụng tóc khi giao mùa

ngày 01/06/2022

Thời tiết giao mùa bạn cần chú ý thay đổi để giữ tóc chắc khỏe, không bị rụng.

Tiết trời đã dần trở lạnh. Cái hanh khô của mùa thu bắt đầu tác động lên làn da và mái tóc của bạn. Bằng chứng là da khô, nứt nẻ, tóc xơ và rụng nhiều. Thông thường tình trạng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và không có gì đáng lo ngại bởi đó là do cơ chế tự nhiên của chúng ta chưa kịp thích ứng ngay với thay đổi nhanh về nhiệt độ, độ ẩm. Bằng việc kết hợp chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý cùng các sản phẩm trị rụng thông thường hoặc các biện pháp tự nhiên từ bồ kết, chanh, bưởi, bạn cũng có thể giảm bớt tình trạng này. Tuy nhiên, nếu thấy tóc rụng lâu, nhiều và không thuyên giảm theo thời gian, bạn nên tìm cách chữa trị bởi rất có thể đây là dấu hiệu của những căn nguyên nghiêm trọng hơn như căng thẳng về tâm sinh lý hay những thay đổi về hoóc môn.

Đội mũthường xuyên trong ngày giao mùa là cách bảo vệ tóc.

Trị rụng tóc là một công cuộc kháng chiến trường kỳ, nó đòi hỏi sự kiên trì bởi lẽ tóc bạn không bao giờ đột ngột rụng đi mà nó đã âm thầm diễn ra trong vài tháng đến vài năm khi nang tóc không còn nhận được dưỡng chất và dần dần teo lại rồi rụng đi. Chính vì thế việc chống và trị rụng luôn đòi hỏi bạn phải áp dụng lâu dài, thậm chí hàng năm bạn phải nhắc lại trị liệu để ngăn ngừa rụng tóc.

Đội mũ khi ra khỏi nhà

Tia cực tím từ ánh mặt trời cũng rất hại cho tóc. Tiếp xúc với tia cực tím có thể gây tổn thương và làm yếu đi protein trong tóc. Hãy đội mũ khi ra khỏi nhà để bảo vệ sức khỏe mái tóc.

Hạn chế dùng hóa chất và tác động nhiệt

Sấy tóc, uốn, duỗi hay nhuộm tóc thường xuyên đều ảnh hưởng xấu đến mái tóc vì tác động nhiệt và hóa chất sẽ làm suy yếu protein trong tóc, khiến tóc khô, mỏng và dễ gãy rụng hơn. Vì thế, bạn nên hạn chế làm tóc hoặc mỗi lần cách nhau ít nhất 6 tháng.

Massage đầu

Massage đầu giúp máu lưu thông, kích thích các nang tóc phát triển, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Bạn có thể dùng tinh dầu dừa hoặc tinh dầu bưởi để massage, giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc, vừa giải tỏa căng thẳng.

Nước ép củ

Thật đáng ngạc nhiên khi những món nước ép quái chiêu như nước ép củ hành tây, nước ép gừng hay nước ép tỏi có thể giúp chân tóc bạn trở nên chắc khỏe, chân tóc se khít lại giảm thiểu nguy cơ rụng tóc. Bạn chỉ cần xát một trong các loại nước ép lên da đầu, để qua đêm và gội lại sạch vào sáng hôm sau.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn