4 điều không nên làm khi bị rụng tóc

ngày 27/05/2022

Từ việc quản lý chế độ ăn uống đến tránh căng thẳng, dưới đây là một số lời khuyên cơ bản nhưng hiệu quả giúp cải thiện mái tóc của bạn.

Trên thế giới, rụng tóc là một trong những vấn đề phổ biến nhất. Có một số yếu tố thực sự dẫn đến rụng tóc, có thể là thay đổi nội tiết tố, điều kiện y tế hoặc chế độ ăn, lối sống không lành mạnh, căng thẳng, ô nhiễm và di truyền.

Rụng tóc là một trong những vấn đề phổ biến nhất.

Đối với một số người, quá trình này diễn ra chậm, trong khi những người khác có thể bị rụng tóc đột ngột, thậm chí để lộ những mảng hói trên đầu.

Tuy nhiên, có một số cách để ít nhất bạn có thể làm chậm quá trình rụng tóc của mình. Trong một bài đăng trên Instagram gần đây, bác sĩ da liễu nổi tiếng Ấn Độ Jaishree Sharad, đã chia sẻ một số mẹo cơ bản nhưng hiệu quả về những điều nên tránh khi bạn bị rụng tóc.

1. Đừng quá lo lắng về việc rụng tóc

Căng thẳng sẽ làm tăng nồng độ cortisol khiến tóc rụng nhiều hơn. Trên thực tế, nó có thể đẩy các nang tóc vào giai đoạn ‘nghỉ ngơi’ và chúng có thể không tạo ra các sợi tóc mới. Theo thời gian, tóc sẽ rơi xuống dễ dàng hơn trong các quy trình hàng ngày như rửa, chải hoặc chạm vào nó. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không quá căng thẳng nếu có vấn đề về tóc rụng.

Căng thẳng sẽ làm tăng nồng độ cortisol khiến tóc rụng nhiều hơn.

2. Tránh hút thuốc

Hút thuốc sẽ làm tăng metalloproteinase, theo nghĩa đen là chất độc cho tóc. Nó có thể khiến tóc rụng theo một số cách, chẳng hạn như giảm lưu lượng máu đến da đầu và thậm chí gây tổn thương DNA của nang tóc. Vì vậy, bằng cách bỏ thuốc lá, bạn có thể đạt được một số lượng hạn chế tóc mọc lại và nó cũng sẽ làm cho sức khỏe tổng thể của bạn tốt hơn.

3. Tránh tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Tạo kiểu tóc bằng các dụng cụ làm nóng sẽ phá vỡ các liên kết disulphide trong thân tóc và dẫn đến gãy, rụng tóc. Sử dụng máy sấy tóc, kẹp uốn và duỗi tóc thường làm cho tóc khô, dễ gãy rụng, đặc biệt là nếu bạn sử dụng chúng hàng ngày.

4. Tránh tiêu thụ thực phẩm có chỉ số đường huyết cao và ít protein

Ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, chẳng hạn như bánh mì trắng, khoai tây chiên, mì ống, nước trái cây có thêm đường, hành tây, khoai tây nướng, soda, bánh rán cùng với việc thiếu protein và chất bổ sung có thể dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, cuối cùng sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn.

Rất có thể chỉ với một chút thay đổi chế độ ăn uống, bạn có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và tăng cường sức khỏe tốt. Mặc dù gen và lối sống ảnh hưởng đến tóc rụng nhiều hơn, nhưng hãy đảm bảo duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh với các loại thực phẩm giàu protein như yến mạch, quả óc chó, trứng, đậu và cá để hạn chế tình trạng yếu chân tóc.

Hãy đảm bảo duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.

Tất cả chúng ta đều từng trải qua thời kỳ rụng tóc ở một mức độ nhất định. Bất kể tuổi tác, rụng tóc là chuyện thường xuyên xảy ra, và đôi khi chúng ta có thể làm hòa với nó. Nó chỉ trở nên đáng buồn khi bạn nhận thấy tóc rụng nhiều hơn bình thường.

Khi tóc rụng quá nhiều, có thể đã đến lúc đánh giá lại lượng chất dinh dưỡng của bạn. Cấu trúc tóc chủ yếu bao gồm một loại protein gọi là keratin. Vì điều này góp phần vào sự hoạt động và tăng trưởng thích hợp của tóc, nên việc bổ sung thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống của bạn là hợp lý và thiết thực để tái tạo tế bào tóc mới và chắc khỏe. Các loại chất dinh dưỡng khác được khoa học chứng minh là có tác dụng thúc đẩy da đầu khỏe mạnh, giúp tóc phát triển khỏe mạnh.

Khi tóc rụng quá nhiều, có thể đã đến lúc đánh giá lại lượng chất dinh dưỡng của bạn.

Hơn hết, những gì chúng ta ăn không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc mà còn ảnh hưởng đến hormone của chúng ta. Sự mất cân bằng nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của da đầu, và các loại thực phẩm tốt có thể giúp cân bằng mức độ hormone của chúng ta và do đó giúp hỗ trợ tóc mọc lại.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//4-dieu-khong-nen-lam-khi-bi-rung-toc-169220526234038847.htm