3 điều cần làm tốt để không bị đốm đồi mồi trên da

ngày 25/05/2022

Đốm đồi mồi xuất hiện ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Hãy thay đổi theo 3 điều dưới đây đốm đồi mồi sẽ được cải thiện đáng kể.

Đồi mồi là những đốm phẳng, hình bầu dục, màu nâu, xám hoặc đen, kích thước to nhỏ không đều nhau thường từ 0.5-2.5cm. Đồi mồi có thể xuất hiện trên da ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, nhưng thường xuất hiện nhất là ở những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như da mặt, vai, ngực, bàn tay, cánh tay. Đồi mồi là một biểu hiện của lão hóa da, theo thời gian, các vết đồi mồi sẽ tăng dần về kích thước và sẫm hơn về màu sắc.

Đốm đồi mồi xuất hiện ảnh hướng đến thẩm mỹ.

Bệnh đốm đồi mồi phổ biến ở người độ tuổi 40 trở lên, vì ở độ tuổi này, da trở nên mỏng, kém đàn hồi và thường bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, bệnh đốm đồi mồi cũng có thể xuất hiện ở những người trẻ tuổi, đặc biệt là những người thường xuyên làm việc dưới ánh mặt trời mà không có các biện pháp bảo vệ.

Phơi nắng

Theo bác sĩ da liễu Amy Kassouf, các đốm đồi mồi xuất hiện sau khi tiếp xúc với tia cực tím (UV). Chúng có thể có màu rám nắng, nâu hoặc đen, kích thước khác nhau và thường xuất hiện trên những vùng tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời như mặt, bàn tay, vai và cánh tay và những nơi khác mà ánh nắng có thể chiếu trực tiếp.

Sau nhiều năm tiếp xúc với tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da bị tổn thương nhất định và sẽ đẩy nhanh các vết nám trên da. Do đó, bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy rằng những người làm việc ngoài trời quanh năm có các đốm đồi mồi sớm hơn.

Uống đủ nước

Uống đủ nước chính là giải pháp dễ dàng nhất giúp bạn có làn da đẹp. Vì thế, bạn luôn cần phải uống đủ nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng sẽ giúp cơ thể bù lại lượng nước mất đi thông qua tuyến mồ hôi và đường tiết niệu. Nếu không da bạn rất dễ rơi vào tình trạng thiếu độ ẩm dẫn đến da khô cũng như nguy cơ mắc các vấn đề khác về da.

Ăn uống lành mạnh

Một vài loại thực phẩm sau đây được cho là sẽ giúp bạn kiểm soát các đốm đồi mồi:

Cá ngừ. Cá ngừ là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, giàu vitamin và axit béo, đặc biệt là selenium. Selenium là một khoáng chất cần thiết nhằm bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và điều trị các đốm thâm.

Rau củ, trái cây tươi. Rau củ, trái cây tươi chứa một lượng lớn chất ô-xy hóa bao gồm vitamin C, A và E. Các chất này cũng có chức năng chống lại gốc tự do gây hư tổn cho da. Vì thế, chúng sẽ ngăn tình trạng các đốm đồi mồi xấu đi trên da. Quả bơ sẽ giúp bạn loại bỏ các đốm đồi mồi và hạn chế các vấn đề về sắc tố, đồng thời bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Bạn có thể sử dụng nước sữa hay tinh dầu tỏi để điều trị các vết đốm đồi mồi. Chúng cũng mang lại kết quả tương tự như dầu bơ.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-dieu-can-lam-tot-de-khong-bi-dom-doi-moi-tren-da/20220525081137684