3 công thức trị môi thâm đơn giản nhất

ngày 10/11/2022

Công thức đơn giản dưới đây giúp trị môi thâm giúp chị em ngày càng đẹp hơn.

Dầu gấc

Bạn có thể trị môi thâm hiệu quả bằng dầu gấc. Nguồn ảnh: Internet

Ít người biết rằng, dầu gấc là một trong những nguyên liệu có khả năng chữa trị môi thâm tự nhiên một cách rất hiệu quả. Bởi lẽ bên trong chúng có chứa nhiều chất như lycopen, beta-caroten, zeaxanthin, beta-cryptoxanthin - những hợp chất nếu hấp thụ sẽ có khả năng chống oxi hóa, làm chậm quá trình lão hóa cũng như cân bằng độ ẩm cần thiết.

Chính vì vậy, nếu đôi môi gặp tình trạng thâm, hãy cho một lượng nhỏ dầu gấc vào lòng bàn tay, sau đó thoa đều lên môi và massage nhẹ nhàng nhằm giúp thẩm thấu một cách tốt nhất.

Thực hiện đều đặn phương pháp này vào mỗi buổi tối ít nhất từ 2 - 4 tuần, chị em sẽ thấy một kết quả tuyệt vời khi đôi môi được cải thiện, bóng hồng và không gặp tình trạng bị khô hay nứt nẻ khi thời tiết chuyển mùa khô hanh, lạnh giá.

Cách trị thâm môi bằng Vitamin E

Vitamin E từ lâu được nhiều chị em tin tưởng sử dụng làm đẹp da và có nhiều công dụng rất tốt với sức khỏe. Vitamin E có nhiều trong mật ong, dầu dừa , dầu oliu và dầu gấc.

Để trị thâm môi bằng vitamin E bạn chỉ việc cắt đôi rồi lấy dung dịch bôi lên phần môi để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn một thời gian bạn sẽ thấy đôi môi trở nên hồng hào.

Cách trị thâm môi bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều vitamin A, E và dưỡng chất làm đẹp nuôi dưỡng cho đôi môi hồng hào, mềm mịn hơn. Dầu dừa cũng là một trong những nguyên liệu trị thâm môi tự nhiên được rất nhiều chị em ưa chuộng. Phương pháp nhanh chóng và đơn giản, dễ thực hiện nhất là bôi dầu dừa trực tiếp lên môi trong khoảng 30 phút sau đó lau sạch và rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn để sắc tố trên môi được khắc phục.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp dầu dừa và mật ong góp phần cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp cho làn môi không bao giờ bị khô và nứt nẻ. Đường nâu có tác dụng tẩy các tế bào chết trên môi, đánh bay những vết thâm sạm, cho môi hồng hào.

Nguồn: kinhtedothi.vn