12 lỗi thường gặp khi tập thể dục khiến tập tành chăm chỉ, ăn rau chị em cũng không giảm nổi cân

ngày 22/07/2020

1.Thời gian ngủ không hợp lý

Ảnh minh họa

Nếu bạn có thể ngon giấc 9 tiếng một đêm thì xin chúc mừng, đang có nhiều người khác phải ganh tị với bạn, nhưng ngủ quá nhiều hoặc quá ít (dưới 5 tiếng 1 đêm) có thể khiến bạn tăng cân. Cả việc ngủ quá giấc lẫn thiếu giấc đều khiến hoóc môn kiểm soát sự thèm ăn mất cân bằng. Và khi cảm thấy không khỏe, bạn cũng sẽ không bỏ tập thể dục.

2. Tập erobic trong một thời gian dài

Nhiều người nghĩ rằng tập erobic là rất tốt cho tim. Điều đó hoàn toàn chính xác, nhưng tình trạng và thể chất của mỗi người là khác nhau. Một số người có thể chạy trong một tiếng rưỡi nhưng một số chỉ có thể chạy trong nửa giờ. Tập erobic vượt quá giới hạn bản thân có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống tim mạch. Bạn vẫn có thể luyện tập nó, nhưng đừng lạm dụng nó.

3. Quá ít lượng calo trong cơ thể

Chế độ ăn uống thiếu calo có thể làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, nhưng trong quá trình tập thể dục cơ thể bạn cần tiêu thụ protein, chất béo và carbon hydrate. Bạn có thể ăn cá hồi, lê... chất béo trong những thực phẩm này là rất ít và nó giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, hoạt động bình thường.

4. Uống nước tăng lực

Các loại nước tăng lực có chứa rất nhiều đường, uống chúng trong khi hoặc sau khi tập thực sự là không tốt chút nào.

5. Bỏ ăn tráng miệng

Việc cắt giảm hoàn toàn bất kì thứ gì cũng có thể khiến bạn đi sai hướng để giảm cân. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu Israel phát hiện ra rằng ăn một bữa sáng nhẹ có thể giúp bạn giảm cân.

Những người bảo trợ của nghiên cứu đã ăn một món bánh ngọt sau bữa ăn sáng và họ thực sự giảm nhiều cân hơn những người không ăn. Nhưng, điều đó không có nghĩa là bạn nên ăn hai lát bánh cho bữa sáng - một mẩu sôcôla đen là đủ.

6. Chỉ tập 1 bài thể dục

Việc tập thể dục rất quan trọng, nhưng thực hiện cùng một bài tập lặp đi lặp lại nhiều tuần một lần sẽ không giúp ích cho bạn.

Sean M. Wells, huấn luyện viên cá nhân cho biết: "Nếu bạn đã tập luyện cùng 1 bài tập trong vài tháng liền, cơ thể bạn sẽ không bị thách thức nữa, có nghĩa là nó không đốt cháy nhiều calo hơn nó có thể".

Vì vậy, nếu bạn thường tập kickboxing, hãy thử chuyển đổi nó sang đạp xe đạp hay leo núi. Nếu không, hãy thử nâng cao cường độ tập luyện hơn!

7. Thời gian giữa các bữa ăn quá dài

Khi khoảng cách giữa các bữa ăn quá dài, sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ chậm lại và cơ thể sẽ không thể đốt cháy tất cả số calo được nạp vào trong bữa ăn tiếp theo. Lượng calo thừa sẽ dần trở thành số cân thừa. Hơn nữa bạn có thể ăn quá nhiều vì quá đói. Hãy cố gắng ăn những phần nhỏ hơn và ăn nhiều bữa hơn.

8. Ăn quá nhiều

Ngay cả khi bạn chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày thì cũng không thể thoải mái ăn thả ga được. Rất nhiều người mắc phải điều này khi nạp quá nhiều calo so với thời gian tập thể dục. Với mỗi 1 giờ trong phòng Gym, bạn chỉ nên nạp khoảng 500 calo vào cơ thể.

9. Ăn chay toàn bộ trong quá trình giảm cân và tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên đi kèm với ăn chay không phải là 1 ý tưởng tốt, nó khiến bạn mệt mỏi, dễ khó chịu, nản trí và không kiên trì. Đến phòng tập 2 tiếng trước khi ăn gì đó là một điều hợp lý.

10. Tắm hoặc xông hơi sau khi tập thể dục

Khi tập thể dục sẽ khiến cơ thể mất rất nhiều chất lỏng, dẫn đến tăng huyết áp, chính vì vậy việc đi tới phòng tắm hoặc xông hơi ngay sau khi tập sẽ khiến bạn khó chịu hoặc thậm chí là ngất xỉu. Bạn nên bổ sung nước vào cơ thể và nghỉ ngơi trước khi đi tắm.

11. Không nghỉ ngơi thư giãn sau khi tập luyện

Bạn nên thư giản và thả lỏng các cơ một lúc sau khi tập để tránh đau cơ vào hôm sau.

12. Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục hàng ngày không khiến bạn giảm cân nhanh hơn mà nó khiến bạn mệt mỏi, mức độ cortisol sẽ khiến các cơ bị ức chế, tác động xấu đến cơ thể. Hãy nghỉ ngơi sau mỗi lần tập tránh áp lực cho cơ thể là một lựa chọn tuyệt vời.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp