Ý kiến chuyên gia về lợi ích của nước uống ion kiềm

ngày 10/11/2021

Với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhờ được sản xuất theo công nghệ điện phân hiện đại, nước ion kiềm không chỉ được sử ứng dụng phổ biến trong việc hỗ trợ phòng và điều trị bệnh mà còn được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động thường ngày. 

Trong nhiều năm qua, đã có rất nhiều cuộc kiểm nghiệm, nghiên cứu và công nhận từ các chuyên gia y tế và dinh dưỡng về những đặc tính và lợi ích mà nước ion kiềm mang lại cho sức khỏe, cùng tham khảo bài viết sau đây để có thêm các nguồn tư liệu hữu ích các bạn nhé.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm 

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia với 33 năm công tác và nghiên cứu trong lĩnh vực dinh dưỡng. Chia sẻ với “Sức khỏe và Đời sống”, bà cho biết:

Sau khi thức ăn nạp vào cơ thể và trải qua quá trình tiêu hóa, các chất dinh dưỡng được hấp thu và hòa tan bởi nước trong máu rồi vận chuyển đến các cơ quan sử dụng. Những sản phẩm thừa ra trong quá trình chuyển hóa cũng được hòa tan với lượng nước trong máu và được chuyển đến phổi và thận để bài tiết ra ngoài. Như vậy, so với thức ăn, nước chiếm một vai trò quan trọng hơn nhiều đối với cơ thể.

Tuy nhiên uống nước sạch thôi chưa đủ, mà phải uống nước một cách khoa học và lựa chọn loại nước tốt, chứa các dưỡng quan trọng. Vì vậy, sử dụng nước ion kiềm là vô cùng cần thiết bởi có khả năng tăng cường sức khỏe, thanh lọc độc tố, giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh là vô cùng cần thiết.

Chuyên gia nói gì về tác dụng của nước ion kiềm

PGS. TS Nguyễn Thị Lâm cũng chia sẻ thêm, nước ion kiềm ứng dụng các kết quả khoa học và công nghệ điện phân tân tiến của Nhật Bản, được tạo ra dựa trên quan điểm cần uống nước kiềm tốt cho sức khỏe nhằm duy trì độ pH máu là 7.4. Loại nước này đã được kiểm chứng lâm sàng bởi giới chuyên gia, bác sĩ và các hiệp hội y học danh tiếng tại Nhật. 

Nước uống ion kiềm còn chứa một thành phần quan trọng khác là các chất điện giải - thành phần chủ yếu trong các loại rau xanh, trái cây, ít có trong nước uống thông thường. Đồng thời, nước ion kiềm là nguồn nước giàu khoáng kiềm tự nhiên, chứa nhiều hydrogen hoạt tính có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do gây bệnh. Tại Nhật Bản, uống nước ion kiềm đều đặn mỗi ngày chính là bí quyết quan trọng giúp người dân sống trường thọ và khỏe mạnh.

Nguồn trích dẫn: https://suckhoedoisong.vn/chon-nuoc-uong-khoa-hoc-tu-kinh-nghiem-cua-chuyen-gia-169166388.htm

Theo TS. Lương y Quốc gia Ngô Đức Vượng

TS. GS. Sinh học, Lương y Quốc gia Ngô Đức Vượng sinh năm 1941, là nguyên giảng viên tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội và phụ trách khoa sinh tại trường Đại học Đà Lạt. Ông đã từng có 5 năm (1968-1973) là nghiên cứu sinh và tốt nghiệp Tiến sĩ Sinh học tại Praha, Tiệp Khắc.

TS. Lương y Quốc gia Ngô Đức Vượng đã xuất bản nhiều cuốn sách nổi tiếng nói về dinh dưỡng, về tôn giáo được nhiều độc giả yêu thích như “Minh triết trong ăn uống của phương Đông”, “Tôn giáo và đời sống”, “Lắng nghe sự sống”, “Thế nào là văn hóa sức khỏe” …

Nói về nước ion kiềm, trong cuốn “Thế nào là văn hóa sống khỏe?”, ông chia sẻ: Một trong những nguyên nhân gây ra mọi loại bệnh, đặc biệt là ung thư là do quá trình oxy hóa của cơ thể với nội môi trường acid. Do đó, nên thường xuyên sử dụng nước điện giải ion kiềm để trung hòa acid và cân bằng độ pH, giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư và các bệnh lý tim mạch, xương khớp.

Chuyên gia nói gì về tác dụng của nước ion kiềm

Trong chương trình “Sức khỏe trong tầm tay” phát sóng trên VTV9, lương y Ngô Quốc Vượng cũng cho biết, ngay cả phụ nữ mang thai cũng nên sử dụng nước uống ion kiềm để nâng cao sức khỏe trong thai kỳ: “ Quá trình nuôi thai nhi sẽ cần đến nhiều chất dinh dưỡng, mà trong nước ion kiềm lại rất giàu chất khoáng vi lượng và kích thích hoạt động của các nội quan và quá trình trao đổi chất mạnh lên, giúp cho cơ thể người phụ nữ thêm sung sức để nuôi con.”

Theo các nghiên cứu và ý kiến từ chuyên gia Nhật Bản 

Tại Nhật Bản, nước uống ion kiềm được hàng loạt các tổ chức, hiệp hội cùng nhiều chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng công nhận về chất lượng, lợi ích của sản phẩm.

Năm 1965, Bộ Y Tế Nhật đã ra thông cáo 763 để khuyến khích người dân dùng nước điện giải ion kiềm để tăng cường sức khỏe, phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh. Từ đó, nước ion kiềm đã trở thành bí quyết sống khỏe của người Nhật trong suốt hơn hàng chục năm qua.

Vào năm 1999, trong hội nghị Y khoa Nhật Bản lần 25 nước ion kiềm được chứng nhận là phù hợp để sử dụng làm nước uống hằng ngày với độ pH lý tưởng pH 8.5 – 9.5 - cấp độ kiềm tốt cho sức khỏe tương tự như các loại rau xanh.

Cùng với đó, Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản cũng thực hiện nghiên cứu lâm sàng về công dụng của nước ion kiềm và cho biết: nhờ duy trì hàng ngày việc uống nước ion kiềm pH 9.5, các trường hợp triệu chứng nhẹ, các triệu chứng bất thường về đại tiểu tiện (tiêu chảy mạn tính, táo bón), dạ dày dư axit… đều được cải thiện rõ nét.

Lợi ích của nước ion kiềm tiếp tục được chứng minh bằng các nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, có khả năng hỗ trợ cải thiện các bệnh đường ruột và tiêu hóa như: đau dạ dày, trào ngược axit, rối loạn tiêu hóa, các chứng khó tiêu, táo bón … trong Đạo luật Dược Phẩm của Nhật vào năm 2005.

Về phía các chuyên gia, theo Tiến sĩ Hayashi Hidemitsu, Viện trưởng Viện Nước Nhật Bản, nước giàu ion kiềm còn có khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng tiểu đường, bệnh đường ruột, gout, tăng huyết áp và nhiều bệnh khác hình quá trình lão hóa và oxy hóa trong cơ thể gây ra. 

Chuyên gia nói gì về tác dụng của nước ion kiềm

Nghiên cứu của nhóm giáo sư Shirahata (trường Đại học Kyushu – Nhật Bản) cũng cho thấy, Hydro - thành phần chủ yếu có trong nước ion kiềm, hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể, chống lại các gốc tự do gây hại.

Giáo sư, Bác sĩ Hiromi Shinya - một trong những người tiên phong trong việc thay đổi quan niệm về ăn uống, dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, điều trị bệnh, đã dành riêng một chương trong cuốn “Enzyme chống lão hóa” viết về nước ion kiềm. Ông cũng đưa ra lời khuyên tới các độc giả, nên sử dụng loại nước này thường xuyên.

Tại Việt Nam, không ít người tiêu dùng cho rằng các tác dụng của nước ion kiềm  đang bị “thổi phồng” so với thực tế  và lo ngại về chất lượng của sản phẩm này. Tuy nhiên, với những nghiên cứu và lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng, có thể khẳng định, nước uống ion kiềm thực sự là sản phẩm đem lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe mỗi người.

Chuyên gia nói gì về tác dụng của nước ion kiềm

Hãy tin tưởng và dùng nước uống ion kiềm thường xuyên để có một cơ thể luôn khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng bạn nhé!

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về tác dụng hay bất cứ vấn đề gì về nước ion kiềm hãy liên hệ với Công ty Sức Khỏe Vàng - nhà phân phối độc quyền sản phẩm nước ion kiềm cao cấp Alkari Premium để được giải đáp 24/7.