Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch

ngày 01/11/2019

PGS TS BS. Trương Quang Bình – Phó Giám đốc BV ĐHYD TPHCM phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: BVCC)

Đây là diễn đàn khoa học uy tín, được tổ chức thường niên dành cho các bác sĩ chuyên khoa Tim mạch, Tim mạch can thiệp, Phẫu thuật tim mạch, Nội tổng quát, Nội tiết, Lão khoa, Cấp cứu, Y học gia đình, Bác sĩ đa khoa… nhằm công bố kết quả nghiên cứu khoa học, cập nhật, chia sẻ kiến thức mới và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn.

Chất lượng của Hội nghị đã được khẳng định qua nhiều năm tổ chức. Đặc biệt, Hội nghị lần này còn có chuỗi Hội thảo tiền Hội nghị về thực hành mổ trên xác tươi bệnh động mạch chủ phức tạp, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Bart’s London và Trung tâm Tim mạch Leipzig.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị năm nay thu hút hơn 1.200 đại biểu tham dự với trên 100 bài báo cáo đến từ các chuyên gia tim mạch hàng đầu Việt Nam và các nước Hoa Kỳ, Đức, Anh, Phần Lan, Thụy Sĩ… Nội dung Hội nghị tập trung vào các khuyến cáo và chia sẻ kinh nghiệm thực hành lâm sàng trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý tim mạch trên cả 3 lĩnh vực: Nội tim mạch, Can thiệp tim mạch và Phẫu thuật tim mạch.

Trong đó, nổi bật nhất là các chuyên đề về Phòng ngừa tiên phát các biến cố tim mạch; Điều trị hội chứng vành mạn từ hiện tại đến tương lai; Xu hướng mới trong điều trị bệnh hẹp van động mạch chủ; Điều trị toàn diện hội chứng vành cấp; Cá thể hóa điều trị hội chứng vành cấp; Những xu hướng mới trong chẩn đoán, dự hậu và điều trị suy tim; Đái tháo đường và bệnh tim mạch; Tiếp cận toàn diện chẩn đoán và điều trị bệnh động mạch chủ; Hình ảnh học tim mạch; Tăng huyết áp; Tiếp cận toàn diện bệnh nhân bị rung nhĩ; Khả năng chẩn đoán và điều trị rối loạn nhịp tim; Chảy máu trong sử dụng thuốc chống huyết khối; Vai trò của statin so với các biện pháp điều trị bệnh tim mạch khác trong phòng ngừa biến cố tim mạch…

PGS TS BS. Trương Quang Bình – Phó Giám đốc BV ĐHYD TPHCM, Giám đốc Trung tâm Tim mạch BV ĐHYD TPHCM chia sẻ: “Hội nghị khoa học Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay là một diễn đàn khoa học uy tín do Trung tâm Tim mạch và Bệnh viện tổ chức thường niên. Trong năm 2019, lĩnh vực tim mạch có hàng loạt các khuyến cáo, các nghiên cứu khoa học mới được công bố. Do đó, Hội nghị là dịp quý báu để các bác sĩ cập nhật những kiến thức mới, các phương pháp tiên tiến trong thực hành hàng ngày, từ đó nâng cao hiệu quả trong việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị cho người bệnh”.


Nguồn: Báo GD&TĐ