Bệnh nhân tiểu đường có nên ăn rau dền không?

ngày 21/06/2022

Rau dền là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn gia đình, đặc biệt vào mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, món rau này có thực sự tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường không? Dưới đây là câu trả lời từ chuyên gia.

Các chuyên gia cho biết, bệnh nhân tiểu đường cần ăn kiêng, nhưng một chế độ ăn kiêng hạn chế không có nghĩa là người bệnh chỉ nên ăn một loại thực phẩm.

Những người mắc bệnh tiểu đường được khuyến nghị nên tăng cường ăn rau xanh. Vậy liệu rau dền có nằm trong danh sách các loại rau tốt cho những bệnh nhân này hay không?

Ảnh: Bách hóa xanh

Nhà dinh dưỡng học Lovneet Batra cho biết rau dền là một nguồn tuyệt vời cung cấp các chất dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng thiết yếu, đồng thời thêm hương vị cho chế độ ăn uống. Bà đã liệt kê một số lợi ích sức khỏe của rau dền.

Hỗ trợ giảm cholesterol

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của lá rau dền là khả năng làm giảm mức cholesterol trong máu của bạn. Do chứa nhiều chất xơ nên loại rau ăn lá này có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol xấu LDL trong máu.

Ngoài ra, tocotrienols - một loại vitamin E có sẵn trong rau dền, cũng góp phần vào khả năng hỗ trợ giảm cholesterol của loại rau này.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Lá rau dền được chứng minh là loại rau hoạt động chống tăng đường huyết và do đó, giúp giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Bên cạnh đó, protein trong rau đền giúp giảm nồng độ insulin trong máu và cũng giải phóng một loại hormone làm giảm cơn đói và ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều.

Giảm nguy cơ thiếu canxi

Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì xương khỏe mạnh vì nó hỗ trợ quá trình khoáng hóa. Lá rau dền có chứa canxi, là thực phẩm quý giá giúp xương phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa loãng xương.

Bảo vệ chống lại bệnh ung thư

Sự hiện diện của lysine (một axit amin thiết yếu) cùng với vitamin E, sắt, magie, phốt pho, kali và vitamin C giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa và hình thành các tế bào ác tính, từ đó giúp chống lại ung thư./.

Nguồn: vov.vn