Sinovac sẽ sản xuất 300 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 mỗi năm

ngày 24/08/2020

Theo ông Doãn Vệ Đông, năng lực sản xuất vaccine của tập đoàn này là 300 triệu liều/năm, do đó tập đoàn hoàn toàn có đủ khả năng cung cấp vaccine cho thị trường trong nước và một số quốc gia khác trên thế giới.

Vaccine ngừa Covid-19 của Sinovac. Ảnh: Reuters

Về hiệu quả của vaccine CoronaVac mà tập đoàn này phát triển, ông Doãn Vệ Đông khẳng định, trong quá trình thử nghiệm, tập đoàn đã sử dụng huyết thanh kháng thể của vaccine để trung hòa hơn 20 biến chủng virus SARS-CoV-2, kết quả cho thấy, tất cả các biến chủng virus đều được trung hòa. Do đó, có thể khẳng định vaccine sẽ có hiệu quả trên phạm vi toàn thế giới.

Ông Doãn Vệ Đông nói: “Có thể thấy rằng, vaccine của chúng tôi có thể trung hòa tất cả các loại virus SARS-CoV-2 đến từ mọi nơi trên thế giới, do đó có thể khẳng định, vaccine mà chúng tôi nghiên cứu có sự bảo đảm”.

Sinovac là một trong 3 doanh nghiệp Trung Quốc cùng với CanSino và Sinopharm đi đầu trong công tác nghiên cứu vaccine ngừa Covid-19, trước đó CanSino cũng cho biết, đơn vị này có khả năng sản xuất 100-200 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 mỗi năm.

Trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Indonesia vừa qua, công ty Bio Farma của Indonesia cũng đã ký kết với Sinovac hợp đồng mua khoảng 40 triệu liều vaccine từ nay cho đến cuối năm 2021./.


Nguồn: Báo VOV