Sáu loại mùi là khắc tinh của muỗi

ngày 22/10/2021

Mùa mưa ẩm thấp muỗi sinh sôi rất nhiều, sử dụng thuốc diệt muỗi lại ẩn chứa nhiều nguy cơ không an toàn. Dưới đây là sáu loại mùi khắc tinh của muỗi, giúp bạn đuổi chúng một cách nhẹ nhàng.

Ảnh minh họa.

Tỏi

Sau khi ăn tỏi, con người sẽ tiết ra một loại mùi khiến muỗi tránh xa. Trước khi ăn tỏi, tốt nhất nên cắt thành lát mỏng, để trong không khí 15 phút, hiệu quả đuổi muỗi sẽ càng tốt hơn. Bạn cũng có thể cắt tỏi thành lát mỏng đặt ở cửa sổ, ngăn muỗi bay vào nhà.

Ngoài ra, cũng có thể trồng tỏi quanh vườn để mùi cay đặc trưng của nó phát tán, đám muỗi hung hãn hàng ngày sẽ biến mất không dấu vết.

Dầu đậu nành

Một nghiên cứu mới của tập san "New England Journal of Medicine" (NEJM) cho biết, thuốc đuổi muỗi được chiết xuất từ dầu đậu nành có công hiệu như những loại thuốc đuổi muỗi chứa thành phần hóa học phổ biến. Dầu đậu nành giá thành thấp, thông dụng, là lựa chọn tốt nhất để đuổi muỗi. Ngoài ra, dầu đậu nành có công hiệu làm mềm da rất tốt, lấy một ít bôi lên những phần lộ ra của cơ thể, vừa dưỡng da, vừa chống muỗi.

Hồ tiêu đen

Nghiên cứu nói trên còn cho biết, hồ tiêu đen cũng có công hiệu xua muỗi rõ rệt. Hàng ngày có thể rắc bột hồ tiêu lên cửa sổ, cửa chính hoặc xung quanh bồn hoa, ngăn muỗi sinh sôi và xâm nhập vào nhà.

Oải hương

Mùi hương nay có công hiệu đuổi muỗi rất lý tưởng. Tốt nhất hãy dùng dầu đậu nành pha loãng với tinh dầu oải hương để sử dụng.

Thực vật họ sen

"Tập san y dược nhiệt đới châu Á Thái Bình Dương" nghiên cứu cho biết, các loại thực vật họ sen như hoa sen là loại thuốc đuổi muỗi rất hiệu quả. Bên cạnh đó còn có thể diệt ấu trùng muỗi. Vì thế, hãy trồng một cây nhỏ họ sen trong nhà vào mùa ẩm thấp này để chống muỗi.

Bạc hà mèo

Đại học Tiểu bang Ohio nước Mỹ nghiên cứu cho biết, bạc hà mèo có thể khiến muỗi "sợ", hiệu quả đuổi muỗi của tinh dầu bạc hà mèo gấp mười lần so với thuốc xịt muỗi.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sau-loai-mui-la-khac-tinh-cua-muoi/20211021085927572