Romania xác nhận 3 trường hợp tử vong đầu tiên vì Covid-19

ngày 23/03/2020

Theo thông cáo của Bộ Y tế Romania, tính đến ngày 22 tháng 3, tại nước này đã có 433 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó 3 bệnh nhân đang cần sự chăm sóc y tế đặc biệt và 3 trường hợp đã tử vong.

Ảnh minh họa: AP

Trường hợp đầu tiên là người đàn ông 67 tuổi, tử vong tại bệnh viện Bucharest, được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 vào ngày 18 tháng 3 sau khi trở về từ Pháp trước đó gần hai tuần. Trước khi nhiễm virus, người này trước đó đã bị ung thư giai đoạn cuối.

Trường hợp thứ hai là người đàn ông 74 tuổi, bị chết tai bệnh viện Viktor Babes. Người này cho kết quả dương tính với Covid-19 ngày 20/3. Trường hợp thứ 3 tử vong vì covid-19 là người đàn ông 70 tuổi, người này mắc các bệnh lý tiểu đường và tăng huyết áp.

Theo Bộ Ngoại giao Romania, tính đến nay đã có 8 công dân nước này bị tử vong vì Covid-19, trong đó có 7 trường hợp tử vong tại Italy và 1 trường hợp tử vong tại Pháp.

Hiện Romania đã áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, trong đó có đóng cửa biên giới với hầu hết người nước ngoài, đóng cửa các phòng khám nha khoa, các trung tâm thương mại và cửa hàng mua sắm, ngoại trừ siêu thị, cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc./.


Nguồn: Báo VOV