Nhiều người Mỹ được tiêm nước muối sinh lý chứ không phải vaccine COVID-19

ngày 12/03/2021

Nhân viên y tế thực hiện một liều tiêm vaccine cho khách hàng. Ảnh: AP

Theo NBCNews12, trong tuyên bố mới nhất, Kroger cho biết đây thực sự là một sai sót không cố ý.

Công ty đã liên hệ với tất cả khách hàng bị ảnh hưởng và họ đã được tiêm lại bằng vaccine ngừa COVID-19. “Chúng tôi thành thật xin lỗi về sai sót này và sự bất tiện mang đến cho các khách hàng”, đại diện công ty chân thành bày tỏ.

Vào ngày 10/3, Kroger thông báo dung dịch trong các ống tiêm tiêm nhầm cho khách hàng là dung dịch muối, song công ty hiện khẳng định đó là các ống tiêm “rỗng”. Kroger không nêu cụ thể số lượng người bị tiêm nhầm.

Cô Carrie Hawes là một trong những khách hàng bị ảnh hưởng.

Hawes đặt lịch hẹn tới tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Johnson&Johnson tại cửa hàng Kroger vào tối 8/3. Ngày hôm sau, cô đã nhận được điện thoại từ quản lý cửa hàng.

“Họ cho biết đã có sai sót xảy ra đối với mũi tiêm của tôi. Tôi chỉ nhận được dung dịch muối sinh lí, trong ống tiêm không có thành phần vaccine. Phản ứng ban đầu của tôi là sốc, ngạc nhiên và có chút lo lắng”, cô Hawes chia sẻ.

Trong hai giờ sau khi nhận được cú điện, Hawes quay trở lại cơ sở để tiêm vaccine. Lần này, nữ y tá cho tôi xem lọ thuốc và đảm bảo đó là vaccine của Johnson&Johnson.

Hawes hy vọng trường hợp của mình không khiến người dân chùn bước trong việc tiêm vaccine.

“Thật không may khi sai sót đã xảy ra, nhưng chỉ một số ít người bị. Tôi hiểu rằng chúng ta đã trải qua một khoảng thời gian dài và đôi khi không có nhiều sự tin tưởng vào hệ thống, quy trình y tế. Nhưng tôi nghĩ càng nhiều người tiêm chủng càng tốt để chúng ta có thể bảo vệ cộng đồng”, Hawes bày tỏ.

Kroger cho biết họ không tính phí vaccine và thanh toán phí bảo hiểm cho khách hàng.

Nguồn Tin Tức TTXVN