Người cô đơn có nguy cơ mắc nhiều bệnh và chết sớm

ngày 08/11/2019

Để chứng minh, nhóm khoa học của Bệnh viện Đại học Copenhagen (Đan Mạch) nghiên cứu, xem xét sức khỏe của 13.443 người mắc bệnh tim.

Kết quả, phụ nữ có lối sống cô đơn, khép kín nguy cơ thiệt mạng gấp 3 lần so với người có cuộc sống năng động ngoài xã hội. Tương tự, đàn ông cô đơn khả năng chết sớm gấp 2 lần những nam giới khác.

Phụ nữ cô đơn có nguy cơ chết sớm gấp 3 lần so với những phụ nữ khác.

Qua nghiên cứu, giới khoa học cũng phát hiện những người có lối sống một mình dễ mắc các hội chứng về lo lắng, trầm cảm.

Bên cạnh đó, do sống cô đơn quá lâu, họ dễ dẫn đến những thói quen xấu như hút thuốc, bệnh tim, động mạch vành, đột quỵ, béo phì, cao huyết áp và suy giảm chức năng miễn dịch. Nguyên nhân này khiến họ tăng nguy cơ thiệt mạng lên tới 26%.

Theo các chuyên gia, khi ngừng giao tiếp với người khác, các phần của bộ não của con người sẽ không được sử dụng. Vì vậy, người cô đơn thường có những suy nghĩ tiêu cực, dễ bị tổn thương.

Những người này cũng có nguy cơ mắc các bệnh về sức khỏe tâm thần, trầm cảm hay có khả năng mắc chứng mất trí nhớ cao hơn 64% so với người khác.


Nguồn: Báo VTC