Mạch máu nổi đỏ, xanh tím trên mặt, chân đùi là bệnh gì

ngày 22/02/2020

Giãn mao mạch tạo ra những mạng mạch dưới da ảnh hưởng tới thẩm mỹ

Giãn mao mạch là gì ?

Giãn mao mạch là hiện tượng những mạch máu nhỏ đỏ li ti từ thưa thớt tới chằng chịt, tạo thành những mạng lưới dưới vùng da mỏng yếu, hoặc thành mạch kém. Tình trạng có thể sẽ chuyển biến nặng hơn và dẫn tới những tác động tiêu cực như vỡ mao mạch, phình mao mạch đặc biệt ở vùng mặt và chân. Thông thường, mọi người chỉ nghĩ đến việc điều trị khi bệnh chuyển biến nặng.

Giãn tĩnh mạch chân có thể chuyển biến thành suy giãn tĩnh mạch nếu không được điều trị sớm

Có những cách nào để điều trị và thời gian mất bao lâu ?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều phương pháp điều trị giãn mao mạch như bôi thuốc, tiêm hoạt chất, phẫu thuật hoặc sử dụng tia laser xung dài. Thời gian điều trị còn tùy thuộc vào phương pháp bạn lựa chọn.

Biện pháp bôi thuốc chỉ có tác động lên bề mặt da không thể tác đông tới mao mạch máu nên không cải thiện được tình trạng. Một số đơn vị spa sử dụng tiêm hoạt chất xuống dưới da có thể làm mất đi giãn mao mạch gần như ngay lập tức nhưng tính an toàn rất khó kiểm soát.

Xét về tính an toàn và hiệu quả lâu dài thì sử dụng laser tác động nhiệt dưới da, tham gia vào quá trình đông co mạch máu để giúp máu lưu thông ổn định, không gây nên hiện tượng mạng lưới mạch đỏ dưới da.

Điều trị suy giãn mao mạch máu bằng laser xung dài

Trên thực tiễn chỉ laser xung dài mới có tác động sâu và duy trì được hiệu quả điều trị ổn định nhất trong các loại laser trị giãn mao mạch trên thị trường hiện nay.

Laser xung dài phát huy khả năng điều trị giãn mao mạch thế nào ?

Laser Mercury LX tích hợp 2 bước sóng dài 1064nm & 1320nm siêu xung vào điều trị giãn mao mạch, không tổn thương da, ngăn ngừa tái phát với chế độ làm lạnh siêu nhanh giúp làm dịu da và ngăn ngừa bỏng rát. Công nghệ duy nhất được FDA Hoa Kỳ cho phép ứng dụng và điều trị suy giãn mao mạch máu, tĩnh mạch, chàm bớt đỏ dưới da, hiệu quả đã được kiểm định lâm sàng qua hàng ngàn khách hàng.

Trị giãn mao mạch máy bằng Mercury LX trên vùng mặt an toàn và không gây kích ứng

Thời gian điều trị ngắn với quy trình điều trị chuẩn 4 bước: thăm khám soi da, đánh giá lên phác đồ, chỉnh máy chọn bước sóng phù hợp tình trạng và tiến hành bắn laser. Hiệu quả tùy thuộc vào khả năng đáp ứng điều trị, cơ địa nền da của mỗi người.

Kết quả điều trị với laser xung dài còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người

Sử dụng biện pháp điều trị thông thái hơn, an toàn hơn là điều mà người điều trị giãn mao mạch cần lưu ý. Ngoài ra, bạn nên chú ý tới việc sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài đường, bổ sung nước và dưỡng chất đầy đủ để hỗ trợ trong quá trình điều trị. Giãn mao mạch nên được điều trị để ngăn chặn những biến chứng không mong muốn.


Nguồn: Báo ĐS&PL