Mách bạn 7 lợi ích sức khỏe của việc ăn tối sớm

ngày 20/11/2019

Giúp bạn ngủ ngon hơn: Ăn tối muộn hoặc ăn vặt vào đêm khuya có thể gây khó tiêu, khiến bạn khó ngủ sâu. Hãy cố gắng ăn tối sớm và tránh ăn vặt trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Ăn tối muộn có thể gây ợ nóng, axit dạ dày hoặc đầy hơi. Khi bạn ăn tối gần giờ đi ngủ, cơ thể không có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn. Hệ tiêu hóa hoạt động chậm dẫn đến các vấn đề về ruột.

Kiểm soát cân nặng: Ăn tối muộn dễ khiến bạn tăng cân. Ăn tối càng muộn, cơ thể càng tích trữ nhiều chất béo. Ăn tối sớm giúp giảm tích mỡ, đồng thời giúp bạn có thời gian đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ để đốt cháy bớt calo.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Ăn tối sớm giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Việc phải chờ đợi lâu để ăn tối dễ khiến bạn ăn nhiều hơn, và khi cơ thể không tiêu hao hết lượng calo hấp thụ, calo sẽ chuyển thành triglyceride gây đau tim và đột quỵ.

Bắt đầu ngày mới đầy năng lượng: Ăn tối muộn dễ khiến bạn bỏ bữa sáng hôm sau. Khi bạn chờ cả ngày để ăn tối, cơ thể phản ứng bằng cách tích trữ insulin và chất béo. Ăn tối sớm giúp bạn bắt đầu ngày mới đầy năng lượng.

Năng lượng dồi dào hơn: Khi bạn ăn tối đúng giờ và không bỏ bữa sáng hôm sau, năng lượng cơ thể sẽ duy trì ở mức cao suốt cả ngày. Trì hoãn việc ăn uống có thể khiến bạn choáng váng do huyết áp thấp và mệt mỏi.

Có thời gian để tập thể dục: Khi bạn ăn tối sớm và đi ngủ sớm, bạn dễ dậy sớm hơn vào sáng hôm sau và có thời gian để tập thể dục, giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh./.

Nguồn: Báo VOV