Loại quả quý có lượng vitamin C cao gấp 6 lần bưởi, ăn vào vừa đẹp da lại không làm tăng cân

ngày 08/04/2021

Kiwi được mệnh danh là "vua của các loại trái cây" nhờ hàm lượng vitamin C vô cùng cao. Cú 100 gram kiwi lại cung cấp đến 400mg vitamin C. Đây là hàm lượng vitamin C cao gấp 4 lần chuối, 6 lần bưởi và 17 lần táo. Ăn một quả kiwi tương đương với ăn 4 quả chuối, 6 quả nho và 17 quả táo.

Không chỉ phần thịt mới chứa nhiều dinh dưỡng, ngay cả vỏ kiwi cũng mang lại nhiều lợi ích quý giá đối với sức khỏe. Vỏ kiwi chứa nhiều loại vitamin và các nguyên tốt vi lượng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm, chống oxy hóa, dưỡng da.

Ảnh minh họa.

Lợi ích của việc ăn kiwi

Kiwi cung cấp lượng vitamin C, E cần thiết cho cơ thể

Ăn 2 quả kiwi cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng 230% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày. Vitamin C có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, chống lão hóa, giảm căng thẳng. Loại vitamin này cũng có tác dụng làm các vết thươgn mau lành và giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn.

Ngoài ra, vitamin E trong kiwi cũng có tác dụng chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Kiwi chứa nhiều serotonin tốt

Serotonin là một hormone có chứng năng tiêu hóa và tuần hoàn, giúp tăng cường khả năng học tập, ghi nhớ, điều hòa cảm xúc và giúp kiểm soát sự thèm ăn. Chất này cũng có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ và làm tăng cường sự tỉnh táo của cơ thể vào buổi sáng.

Kiwi giàu magie và kali

2 quả kiwi cỡ trung bình có thể cung cấp 30mg magie cho cơ thể. Chất này rất cần thiết cho hệ thần kinh, chức của cơ bắp, tăng cường năng lượng sống.

Bên cạnh đó, lượng kali trong kiwi cao hơn chuối khoảng 20%. Ăn kiwi là một cách bổ sung khoáng chất cần thiết, giúp kiểm soát huyets áp. giảm nguy cơ sỏi thận, loãng xương, đột quỵ...

Tốt cho mắt

Kiwi chứa lutein - một loại carotenoid có thể ngăn chặn tình trạng mù lòa có liên quan đến lão hóa của mắt.

Tốt cho đường huyết

Kiwi không chứa chất béo. Nó là lựa chọn tốt cho những người cần kiểm soát chỉ số đường huyết vì chỉ số GI (chỉ số đường huyết của thực phẩm) của kiwi chỉ là 52.

Theo Khỏe & Đẹp