Kinh ngạc điều xảy ra nếu bạn ăn 2 cây nấm mỗi ngày

ngày 11/10/2021

Một nghiên cứu mới cho thấy, ăn 18 gram nấm mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) được công bố trên Tạp chí Advances in Nutrition, những người ăn hai cây nấm cỡ trung bình mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn 45% so với những người không ăn nấm. Ảnh: Getty.

Trong hàng trăm năm, các thầy thuốc Trung Quốc đã sử dụng nấm - loại thực phẩm rất giàu vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa - trong việc chữa bệnh, bao gồm cả bệnh phổi. Ảnh: Getty.

Một số hợp chất hóa học trong nấm được cho là có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch. Ảnh: Reuters.

Đại học Pennsylvania đã thực hiện 17 nghiên cứu về ung thư từ năm 1966 đến 2020, phân tích hơn 19.500 bệnh nhân ung thư. Ảnh: Shutterstock.

Kết quả của nhóm nghiên cứu cho thấy, mặc dù nấm đông cô, nấm sò, nấm maitake có lượng axit amin ergothioneine cao hơn nấm mỡ, nấm cremini và nấm portobello, việc bổ sung bất cứ loại nấm nào vào chế độ ăn hàng ngày cũng giúp người ăn có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn. Ảnh: Getty.

Djibril Ba (ảnh), một nghiên cứu sinh về Dịch tễ học tại Đại học Y Pennsylvania cho biết: "Nấm là nguồn cung cấp ergothioneine cao nhất trong chế độ ăn uống, là chất chống oxy hóa và bảo vệ tế bào mạnh nhất". Ảnh: SCMP.

"Bổ sung chất chống oxy hóa trong cơ thể có thể giúp chống lại tình trạng ứng kích oxy hóa cũng như làm giảm nguy cơ ung thư", Djibril nói thêm. Ảnh: GM.

"Nhìn chung, những phát hiện này cung cấp bằng chứng quan trọng cho thấy tác dụng chống lại bệnh ung thư của nấm. Cần có thêm các nghiên cứu trong tương lai để xác định rõ hơn các cơ chế liên quan và các bệnh ung thư cụ thể", giáo sư John Richie, đồng tác giả nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania, nhận định. Ảnh: SCMP.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song/kinh-ngac-dieu-xay-ra-neu-ban-an-2-cay-nam-moi-ngay-1599981.html