Giấm táo giúp trị mụn ẩn hiệu quả

ngày 27/11/2019

Giấm táo giúp cân bằng độ pH cho da, và làm săn chắc da một cách tự nhiên - Ảnh: Internet

Cách trị mụn bằng giấm táo

- Bước 1: Trộn 1 muỗng giấm táo với 3 muỗng nước (có thể tăng lượng nước đối với da nhạy cảm).

- Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và dùng khăn lau khô da.

- Bước 3: Dùng tăm bông nhúng dung dịch giấm táo pha nước rồi thoa đều lên da. Cách khác, bạn có thể đổ dung dịch pha loãng vào bình xịt khoáng và sử dụng như kiểu xịt khoáng.

Đợi khoảng 10 phút cho dung dịch giấm táo thẩm thấu vào da mặt, bạn có thể tiếp tục các bước skincare bình thường. Hoặc nếu sợ da bị kích ứng do quá nhạy cảm, bạn có thể rửa sạch với nước và lau khô trước khi thực hiện các giai đoạn chăm sóc làn da khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp xông hơi bằng giấm táo và tinh dầu trà để nâng cao hiệu quả trị mụn.

Các công dụng làm đẹp khác

1. Giúp săn chắc da

Giấm táo giúp cân bằng độ pH cho da, và làm săn chắc da một cách tự nhiên. Giấm táo còn giàu AHA giúp tẩy tế bào chết cho da một cách nhẹ nhàng, từ đó giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ serum và kem dưỡng hơn. Lỗ chân lông được thu nhỏ, và hạn chế được việc tiết dầu nhờn trên da đáng kể.

2. Làm trắng da

Giấm táo còn được sử dụng cho cơ thể nữa đấy các bạn ạ! Nó có tác dụng làm trắng da, đều màu da xỉn màu, thâm sạm hay kể cả việc trị mụn lưng rất tốt. Bạn chỉ cần pha giấm táo với nước tắm hằng ngày, da sẽ tự nâng tông trong một thời gian kiên trì áp dụng. Ngoài ra, giấm táo còn có công dụng cải thiện mùi cơ thể nữa đấy!

3. Làm sạch da đầu

Da đầu dễ sinh ra gàu do một vài yếu tố từ môi trường và do tuyến bã nhờn trong cơ thể, mang đến cảm giác ngứa ngáy và bã gàu rơi xuống áo sẽ lấy mất vẻ tự tin của chúng ta. Giấm táo có thể giải quyết được vấn đề này hiệu quả, đồng thời, khi da đầu sạch và khỏe, sợi tóc sẽ phát triển tốt và bóng khỏe hơn.

Cần lưu ý gì khi sử dụng giấm táo trị mụn?

Để đạt hiệu quả cao nhất khi dùng giấm táo trị mụn ẩn, chị em cần lưu ý sử dụng đúng cách

- Trước hết, sử dụng dấm táo là phương pháp điều trị tự nhiên, nên cần chị em phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả rõ rệt. Bù lại, tác dụng mang lại rất lâu dài và không gây hại cho da.

- Không phải loại da nào cũng thích hợp sử dụng dấm táo. Do có tính axit, dấm táo sẽ giúp kiềm dầu và làm se nhanh các vết mụn. Tuy nhiên, điều này dễ gây tình trạng khô da, mất cân bằng pH da đối với da khô, da nhạy cảm.

- Trong quá trình sử dụng giấm táo trị mụn ẩn. Nếu có hiện tượng dị ứng hoặc có bất cứ triệu chứng bất thường nào. Bạn nên ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.


Nguồn: Báo Một Thế Giới