Gia Lai ghi nhận thêm 1 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu

ngày 01/08/2020

Hiện tổng số ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu trên địa bàn tỉnh Gia Lai là 31 trường hợp, tại 9 xã, thị trấn, thuộc các huyện Đak Đoa, Ia Grai và thành phố Pleiku, trong đó có 1 ca tử vong.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại tại tổ dân phố 6, thị trấn Ia Kha, ngành chức năng đã tiến hành lập chốt kiểm soát, phun khử khuẩn môi trường, khám sàng lọc và cấp thuốc điều trị dự phòng cho toàn bộ người dân nơi đây.

Tại các địa phương có ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu, đến ngày 31/8, ngành y tế đã tiến hành khám sàng lọc cho trên 10.000 người, cấp trên 91.000 liều kháng sinh điều trị dự phòng cho người dân. Hiện 4 xã Hải Yang, Đak Sơ Mei, Hnol (huyện Đak Đoa) và xã Ia O (huyện Ia Grai) đã triển khai xong chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu.

Ngành y tế đã lấy 114 mẫu xét nghiệm, trong đó có 64 mẫu âm tính, 31 mẫu dương tính, còn lại đang chờ kết quả. Ngoài ra, có 25 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu đã được điều trị khỏi và xuất viện; các trường hợp còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, tình trạng sức khỏe đều ổn định.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN