Đáng sợ những loài cây nguy hiểm nhất hành tinh, chớ dại động vào

ngày 05/02/2022

Dưới đây là các loài cây nguy hiểm nhất có thể dễ dàng tìm thấy trong môi trường xung quanh chúng ta.

Được tìm thấy ở Trung Mỹ, Caribe và Florida, Everglades, Manchineel là một trong các loài cây nguy hiểm nhất trên thế giới chứa nhựa màu trắng sữa có thể gây hại cho sức khỏe bao gồm kích ứng da, mẩn ngứa, mất tiếng, ho.

Nếu ăn phải loại quả này có thể gây viêm họng, phồng rộp trong miệng và thậm chí là các vấn đề về đường tiêu hóa. Ngoài ra, khói sinh ra sau khi đốt củi loại cây này có thể gây hại cho mắt.

Gympie-gympie là một trong những loài thực vật chết chóc nhất trên thế giới có thể khiến con người tự tử. Chỉ cần một cái chạm nhẹ vào lá của nó cũng đủ gây ra cơn đau không thể chịu đựng nổi, cảm giác như ai đó đã tạt axit nóng và cảm giác điện giật họ cùng một lúc.

Nó đã khiến một số lượng lớn người tự tử sau khi đụng phải loại lá này. Không có thuốc giải độc, và có thể mất vài tháng, thậm chí nhiều năm để chữa lành cơn đau ngoài sức tưởng tượng này.

Wild Parsnip thường được tìm thấy từ British Columbia đến California và Ontario đến Florida. Hơn nữa, nó được tìm thấy ở hầu hết các tỉnh của Canada, với Nunavut là một ngoại lệ.

Lá của cây Wild Parsnip có nhựa nguy hiểm chứa chất hóa học được gọi là “furanocoumarins”. Hóa chất này có thể gây hại cho làn da bao gồm bỏng và phồng rộp nghiêm trọng trong vòng 24 đến 48 giờ, nếu đồng thời da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Mọi bộ phận của cây trúc đào đều cực kỳ độc hại. Cây tiết ra hai chất hóa học, oleandrin và nerine có thể gây chết người nếu bạn tiêu thụ chất này từ lá của nó. Nguy hiểm đến mức nếu bạn ăn phải mật ong do con ong đã tiếp xúc với loại cây này làm ra, bạn cũng có thể bị ngộ độc.

Water Hemlock hiện diện ở các khu vực đầm lầy của lục địa Mỹ. Loại cây này có chứa một loại độc tố chết người gọi là “cicutoxin”, có rất nhiều trong rễ. Trong hầu hết các trường hợp, rễ màu trắng của cây bị nhầm với củ cải.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/dang-so-nhung-loai-cay-nguy-hiem-nhat-hanh-tinh-cho-dai-dong-vao-1647592.html