Đà Nẵng gỡ lệnh cấm, người dân bịt kín khẩu trang tắm biển từ tinh mơ

ngày 09/06/2021

Từ 5h30 sáng, khu vực bãi biển ở Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà) đã tấp nập người dân đi tắm biển, tập thể dục. Sau 21 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 cộng đồng, chính quyền thành phố cho mở lại hoạt động ăn, uống tại chỗ, tắm biển, từ 0h ngày 9/6. Ảnh: Giang Thanh

Dù Đà Nẵng sáng nay có mưa nhỏ, nhưng nhiều người dân vẫn đi tắm biển. Người dân đeo khẩu trang, cẩn trọng giữ khoảng cách khi tập thể dục, tắm biển.

Khu vực bãi biển liên tục phát loa để nhắc nhở người dân thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Nhân viên cứu hộ và bảo vệ cũng thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi tập thể dục.

Đông đảo các bạn trẻ cũng ra biển vào sáng sớm để "check in" ngày đầu được gỡ bỏ lệnh hạn chế tập trung đông người và cấm tắm biển.

Gần một tháng nay, vợ chồng ông Bùi Văn Đức (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) phải bỏ thói quen tập thể dục và tắm biển. Bởi vậy, khi nghe tin gỡ bỏ lệnh cấm, vợ chồng ông dậy từ sớm để ra biển tập thể dục và tắm biển. "Một tháng không được tắm biển cũng cảm thấy bất tiện, tuy nhiên, vì chỉ đạo của thành phố mình phải chấp hành. Dù cho phép tắm biển trở lại, nhưng vợ chồng tôi cũng rất cẩn trọng, lo lắng vì nguy cơ dịch bệnh vẫn còn. Tôi luôn đeo khẩu trang liên tục, và hạn chế tiếp xúc khi tắm biển theo khuyến cáo", ông Đức nói.

Người dân đi bộ thể dục trên bờ biển khá đông dù Đà Nẵng sáng nay có mưa nhỏ, thời thiết cũng khá mát mẻ.

Vừa lên bờ, nhiều người dân đã lấy khẩu trang ra đeo để đảm bảo an toàn. Chị Mai Thị Tình (quận Ngũ Hành Sơn) cho hay: "Dù đã nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch nhưng tôi vẫn khá lo lắng về nguy cơ dịch bệnh. Bởi vậy, cứ đeo khẩu trang cho chắc, cẩn thận không thừa.

Không ít người dân đeo khẩu trang lúc tắm biển, đồng thời, lựa chọn khu vực vắng vẻ để bơi.

Nguồn Tiền Phong