Công ty bảo hiểm sẽ đưa phi công người Anh về nước bằng đường hàng không

ngày 26/06/2020

Sáng 26/6, liên quan tới trường hợp BN91 – nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết, sau khi khỏi bệnh, công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ đưa bệnh nhân này về nước bằng đường hàng không.

“Công ty bảo hiểm sẽ tiếp nhận để bàn giao cho Y tế Anh khi bệnh nhân đủ điều kiện để xuất viện. Hiện, Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đang tiếp tục điều trị và đánh giá các tiêu chí an toàn để đảm bảo bệnh nhân có thể xuất viện hồi hương bằng đường hàng không”, đại diện Tiểu ban Điều trị thông tin.

Ảnh: BVCC.

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhân, theo Tiểu ban Điều trị, sau 14 ngày cai máy thở, người bệnh tự thở khí phòng, các chỉ số bình thường, hồi phục tốt, tâm lý ổn định.

Nam phi công vẫn tỉnh táo, giao tiếp tốt bằng lời nói, đêm ngủ được, không ho, sức cơ 2 tay/chân phục hồi, tự ngồi dậy và tập đi được.

Bệnh nhân cũng ăn uống được qua đường miệng, chức năng gan, thận, tim, men tụy bình thường.

Theo các chuyên gia, phi công người Anh đang trải qua giai đoạn tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và chăm sóc vết thương loét. Dự kiến, bệnh nhân cần ít nhất từ 2-3 tuần để phục hồi thể trạng tốt nhất.

Tính đến 6h ngày 26/6, Việt Nam bước sang ngày thứ 71 liên tiếp không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, số ca nhiễm virus corona hiện dừng ở 352 người.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Việt Nam có tổng số 6.889 người tiếp xúc gần với các ca COVID-19 và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly).

Trong đó, có 117 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 6.062 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 710 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Việt Nam có tổng cộng 212 ca nhiễm COVID-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, đến nay, 329 trong số 352 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam được công bố khỏi bệnh (chiếm 94,3%). Trong đó, 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. 23 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trong số đó, 1 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1, 3 bệnh nhân âm tính 2 lần trở lên. Cả nước hiện còn 19 bệnh nhân dương tính với virus corona.


Nguồn: Báo VTC News