Công dụng làm đẹp của 5 loại tinh dầu phổ biến

ngày 21/12/2019

1. Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương rất tốt cho hệ thần kinh, giúp chống viêm, chữa bỏng…

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh oải hương có tác dụng cân bằng và xả stress, tốt cho hệ thần kinh, chống viêm, chữa bỏng, làm dịu vết côn trùng cắn và một số bệnh ngoài da khác. Massage bằng tinh dầu oải hương không chỉ giúp tinh thần thư thái mà còn nuôi dưỡng tóc trẻ ngọn, trị khô da và cải thiện tình trạng da chảy xệ.

2. Tinh dầu hoa hồng

Phái đẹp có thể cải thiện các vết thâm nám, sạm đen, se khít lỗ chân lông bằng tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng có khả năng cải thiện các vết thâm nám, sạm đen, se khít và điều chỉnh quá trình lão hóa trong cơ thể. Chúng cũng rất tốt cho sự phát triển của tóc như giảm xơ rối, làm sạch gàu và có công dụng như một chất phủ bóng tự nhiên.

3. Tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ giúp cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của làn da

Không phổ biến như tinh dầu oải hương hay tinh dầu hoa hồng nhưng phái đẹp không thể phủ nhận công dụng của tinh dầu phong lữ với sức khỏe và sắc đẹp. Loại tinh dầu này giúp cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của làn da. Nó cũng hỗ trợ, thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể để làn da trở nên sáng mịn và trẻ trung.

4. Tinh dầu gỗ đàn hương

Tinh dầu gỗ đàn hương được xem là “thần dược” chống lão hóa tuyệt vời của thiên nhiên

Gỗ đàn hương được xem là “thần dược” chống lão hóa tuyệt vời của thiên nhiên. Nó cũng có khả năng làm dịu, chống viêm, giúp thư giãn và cải thiện kết cấu da. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu đã chứng minh rằng tinh dầu gỗ đàn hương có tác dụng hỗ trợ, điều trị nhiều bệnh trong đó có bệnh ung thư da.

5. Tinh dầu hoắc hương

Tinh dầu hoắc hương cũng được phái đẹp ưu ái trong công cuộc làm đẹp

Không chỉ giúp giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng, an thần, tinh dầu hoắc hương còn là chất kháng khuẩn và kháng nấm tự nhiên. Nó thường được dùng để hỗ trợ điều trị một số bệnh về da như: Eczema, bệnh vẩy nến, viêm da….


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp