Có 4 đặc điểm này trên cơ thể, đàn ông sống cực thọ

ngày 24/09/2021

Đàn ông sống thọ thường có vòng eo nhỏ, nhịp tim chậm, chân tay dày, sống hạnh phúc. Bạn có được bao nhiêu đặc điểm?

Mọi người muốn biết liệu mình có thể sống lâu hay không, có thể nhìn vào ngoại hình để xem xét. Đối với đàn ông, xét từ góc độ tướng mạo, người sống thọ thực ra có một số đặc điểm nhất định.

Tất nhiên, không phải cứ có những đặc điểm này là nhất định có thể sống lâu, thói quen sống lành mạnh, chế độ sinh hoạt hợp lý mới là bí quyết hiệu quả nhất để kéo dài tuổi thọ. Vậy, đàn ông thế nào thì trường thọ hơn những người khác? Chúng ta cùng xem.

1. Vòng eo nhỏ: Vòng eo bánh mì và “béo kiểu quả táo” dễ dẫn đến các bệnh tim mạch và mạch máu não, xơ cứng động mạch và các bệnh khác, đồng thời có thể gây giảm độ nhạy insulin, trực tiếp gây ra bệnh tiểu đường và các bệnh khác.

Đối với những người béo bụng, nếu chưa mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não, nếu kịp thời giảm béo, lấy lại vòng eo thon gọn, săn chắc thì có thể giảm thiểu nguy cơ bệnh tật.

Một nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ, cho thấy giảm cân (đặc biệt là mỡ vùng bụng) có thể giúp cải thiện chức năng mạch máu của những người thừa cân. Người tham gia càng giảm được nhiều mỡ bụng thì sức khỏe mạch máu của anh ta càng tốt.

2. Nhịp tim chậm: Các nhà khoa học nói rằng bí mật của tuổi thọ là khiến cho trái tim đập bình tĩnh nhất có thể. Có cách nào làm cho tim đập chậm rãi hơn không? Trước hết, hãy tập thể dục. Hãy tập bài tập khác nhau với cường độ thích hợp, điều này sẽ làm chậm nhịp tim khi nghỉ ngơi.

Hai là duy trì cân nặng phù hợp, béo phì sẽ làm tăng gánh nặng cho tim và tăng nhịp tim. Nhịp tim của một người từ 60 đến 100 nhịp/phút khi nghỉ ngơi là trong giới hạn bình thường, nhưng nhịp tim tối ưu chỉ khoảng 70 nhịp/phút.

Một cuộc khảo sát trên 34.000 người cho thấy những người có nhịp tim nhanh hơn 12 nhịp/phút so với bình thường có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao hơn 27%. Điều này nhắc nhở mọi người rằng họ không thể bỏ qua tốc độ nhịp tim của họ.

3. Sống vui vẻ, hạnh phúc và sinh hoạt lành mạnh: Một nghiên cứu khảo sát cho thấy nam giới chưa kết hôn từ 19 đến 44 tuổi có nguy cơ tử vong sau 50 tuổi cao hơn 58% so với nam giới đã kết hôn.

Đàn ông góa vợ cũng có nguy cơ chết sớm hơn 40% so với đàn ông đã lập gia đình. Điều này có thể liên quan đến thói quen sinh hoạt của những người độc thân. Họ thường có thói quen hút thuốc và uống rượu, tâm lý cô đơn, tiêu cực. Vì vậy, sống vui vẻ, lành mạnh sẽ giúp đàn ông kéo dài tuổi thọ.

4. Bàn tay và bàn chân dày: Người có lòng bàn tay và lòng bàn chân dày, sáng bóng thường có các chức năng như thận, tỳ, dạ dày khỏe mạnh, sinh ra đã có nền tảng cơ thể tốt, khả năng chống đỡ bệnh tật tốt hơn.

Những người có lưng thẳng, bờ vai rộng và rắn chắc cũng khỏe mạnh và mạnh mẽ hơn những người trông yếu ớt và phong trần.

Nguồn kienthuc.net.vn