Cách chăm sóc sức khoẻ phụ nữ sau sinh hiệu quả

ngày 27/05/2019

Sinh đẻ là một trong những trải nghiệm vô cùng dữ dội vì nó ảnh hưởng rất lớn đến cả thể chất lẫn tinh thần, chính vì thế phụ nữ sau sinh cần thời gian để phục hồi vì vậy cần tận dụng tối đa thời gian mà bạn có trong quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh và những lưu ý sau đây. Phụ nữ mang thai do thay đổi nội tiết tố nên một số bộ phận của cơ thể có sự biến đổi nhất định. Vì vậy, cần phải chú ý đến cách chăm sóc sức khoẻ phụ nữ sau sinh sao cho đúng và hiệu quả.

Massage để cải thiện rạn da sau sinh

Theo lời khuyên của các chuyên gia, để đối phó với chứng rạn da sau sinh, sản phụ nên thường xuyên massage cơ thể hàng ngày. Đặc biệt là da ở vùng bụng, đùi và ngực. Để tăng tính hiệu quả bạn có thể dùng dầu chống rạn để massage sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

Trong quá trình mang thai, do em bé trong bụng ngày càng lớn nên da của mẹ đặc biệt vùng bụng, da ngực và đùi bị kéo căng ra. Vì thế sau sinh, đa phần các bà mẹ thường bị rạn da, da bị lỏng lẻo, chảy xệ, thiếu độ đàn hồi cần thiết. Để đối phó với tình trạng này nhiều chị em phụ nữ chọn cách tập thể dục thẩm mỹ để giúp da săn chắc và đàn hồi tốt hơn. Tuy nhiên, biện pháp này không mang lại hiệu quả như mong muốn, nó đòi hỏi sự kiên trì và thời gian dài.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyên, để phòng chống rạn da sau sinh, trước khi mang thai bạn nên thường xuyên tập thể dục thẩm mỹ để giúp cơ thể săn chắc. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, ưu tiên những thực phẩm tốt cho độ đàn hồi của da như nhóm thực phẩm giàu vitamin, protein...


Để tăng tính hiệu quả bạn có thể dùng dầu chống rạn để massage sẽ cho hiệu quả tốt hơn

Ưu tiên nhóm thực phẩm giàu protein để ngăn rụng tóc sau sinh

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến phụ nữ sau sinh bị rụng tóc. Nhưng một trong những nguyên nhân chính là do chế độ ăn không cân đối, kiêng cữ thiếu khoa học, thực đơn hàng ngày không cung cấp đủ protein, các vitamin, khoáng chất vì thế dẫn đến hiện tượng tóc rụng sau sinh.

Do vậy sau sinh mẹ không nên kiêng cữ quá mức mà cần xây dựng chế độ dinh dưỡng cân đối và hợp lý. Nên ăn nhiều rau xanh vì trong rau xanh có chứa nhiều canxi, magie, natri, kali… những chất này sẽ làm trung hòa axit gây rụng tóc, đồng thời giúp đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Tốt nhất nên ăn bí xanh, cà rốt, cải thảo, táo đỏ, trái sơ ri… mỗi ngày.

Ngoài ra, các loại cá, thịt nạc, thịt gia cầm cũng cung cấp một lượng protein đáng kể giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn. Do đó, các mẹ cũng nên bổ sung nhóm thực phẩm giàu protein như sữa, trứng gà, cá, hạt hướng dương, thịt nạc lợn… vào thực đơn mỗi ngày.

Bên cạnh chế độ ăn uống, để chữa rụng tóc sau sinh mẹ có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian bằng cách dùng mè đen rang chín, sau đó nghiền nhỏ cho vào lượng nước vừa đủ, ăn mỗi ngày từ 2-3 lần, mỗi lần ăn từ 1- 2 thìa. Kiên trì ăn trong vòng 1 tháng sẽ có hiệu quả.


Thực phẩm giàu Protein sẽ giúp mẹ bầu ngăn bị rụng tóc sau sinh

Ngủ đủ giấc sẽ giúp mẹ bầu mau chóng phục hồi sức khỏe sau sinh

Sau sinh sản phụ cần dành nhiều thời gian để ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Ngủ đủ giấc không chỉ tốt cho da, chống thâm quầng mắt, giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn là liệu pháp giúp mẹ nhanh phục hồi sức khỏe sau sinh.

Tuy nhiên không phải sản phụ nào cũng có nhiều thời gian để ngủ. Vì hầu như các mẹ đều phải dành nhiều thời gian để chăm sóc em bé, cho bé ăn, làm việc nhà… Vì vậy các mẹ nên nhờ người thân giúp đỡ, trông em bé, chia sẻ việc nhà với anh xã để có nhiều thời gian ngủ và thư giãn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tranh thủ lúc em bé ngủ để chợp mắt sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi đáng kể.


Ngủ đủ giấc sẽ giúp mẹ bầu mau chóng phục hồi sức khỏe sau sinh

Cách giữ cho ngực không bị chảy xệ sau sinh

Sau sinh đa phần các mẹ đều phải đối diện với tình trạng ngực bị chảy xệ, không còn căng tròn như trước nữa. Tuy nhiên các mẹ cũng đừng quá lo lắng, những cách dưới đây sẽ giúp bạn giữ cho vòng 1 luôn săn chắc, căng tròn ngay cả khi cho con bú:

- Khi cho con bú mẹ nên ngồi hoặc nằm ở tư thế thoải mái, áp sát người bé vào người mẹ, không để trẻ kéo núm vú quá mạnh.
- Massage bầu ngực sau khi cho bé bú.
- Không nên cho con bú quá lâu.
- Hàng ngày mẹ nên dùng nước ấm để vệ sinh ngực ít nhất 2 lần để giúp ngực tăng tính đàn hồi, từ đó
chống được chảy xệ.
- Nên tăng cường thực phẩm giàu nhóm vitamin E, B như thịt nạc, trứng, họ nhà đậu và sữa.
- Thường xuyên mặc áo lót, chất liệu cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt.

Ngoài các phương pháp trên, các bà mẹ sau sinh hoàn toàn có thể tìm đến các Trung tâm chăm sóc, trị liệu bằng liệu pháp tự nhiên, nâng cao sức khoẻ.

Mon Spa là một gợi ý tuyệt vời dành cho những người mẹ vĩ đại, sau “cú vượt cạn” đầy thần kỳ và nghị lực để tạo ra một mầm chồi xanh mới. Đến Mon Spa các mẹ sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng và tận tình với các dịch vụ như: Xông hơi, Massage và chăm sóc da. Giúp các mẹ tái tạo nguồn năng lượng đã bị tổn hao sau kỳ sinh nở gian khó, da dẻ thêm căng mịn, hồng hào.


Mon Spa là một gợi ý tuyệt vời để chăm sóc sức khoẻ toàn diện dành cho những người mẹ vĩ đại

Hãy đến với Mon Spa - Spa uy tín tại Mỹ Đình để được trải nghiệm và chăm sóc bản thân khoẻ mạnh hơn, các mẹ nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Mon Spa – Khơi nguồn cuộc sống
Địa chỉ: Lô TT4 – 05, khu liền kề Mon City, Hàm Nghi, Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội
E-mail: info@monspa.vn
Hotline: +84 24 6254 1976
Website : https://monspa.vn/
Facebook: Mon Spa – Hàm Nghi – Mỹ Đình