Bí quyết chăm sóc da từ Bảo Thy và Văn Mai Hương

ngày 04/11/2020

Là các ngôi sao nổi tiếng, bất kể khi nào xuất hiện trước công chúng, họ đều phải chỉnh chu về diện mạo của mình như trang phục, trang điểm, tóc tai, phụ kiện. Do đó, ai cũng đều rất tò mò liệu đằng sau lớp make-up tỉ mỉ đó hay trong những hình ảnh ngày thường, họ có giữ được phong độ như vẫn hằng mong đợi?

Càng thú vị hơn khi những mỹ nhân vốn nổi tiếng đẹp chung khung hình với nhau. Mới đây, "công chúa bong bóng" Bảo Thy mới có cuộc hội ngộ cùng mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol - Văn Mai Hương.

Bảo Thy năm nay đã 32 tuổi và là vợ nhà người ta, trong khi, Văn Mai Hương 26 tuổi. Bảo Thy trẻ trung, xinh đẹp từ thời nổi tiếng với hit "Công chúa bong bóng". Không xét về sự trẻ trung thì thật sự cả 2 nữ ca sĩ đều rất xinh đẹp và rạng rỡ.

Tuy Bảo Thy và Văn Mai Hương đều là những người tạo ra sản phẩm âm nhạc có chắt lọc nhưng vẫn giữ được một tình cảm nhất định trong cộng đồng fan hâm mộ. Nhìn vào tấm hình chụp chung, hai cô nàng chỉ trang điểm nhẹ nhàng và vẫn giữ được sự tỏa sáng nhất định cho làn da. Trong khi Bảo Thy chuộng mốt da trắng, thì Văn Mai Hương lại ngăm hơn chút. Hãy cùng thử xem bí quyết chăm sóc làn da của cả hai có gì đặc biệt.

Bảo Thy

Bảo Thy từ khi lấy chồng có vẻ nhan sắc càng thêm thăng hạng hơn. Cô chăm tương tác với fan nhiều hơn qua việc làm vlog. Theo dõi Bảo Thy bấy lâu nay, chị em phụ nữ có thể copy cô phong cách sống healthy và chăm sóc da tuyệt vời này.

Bữa ăn của Bảo Thy rất "giàu có" chất xơ và nghèo nàn "chất béo". Phương pháp chế biến của cô thường giữ nguyên tối đa hương vị tự nhiên của thực phẩm (ăn salad, yến mạch ngâm qua đêm với hoa quả) và hấp, luộc. Bạn sẽ thấy có rất ít sự tham gia của gia vị.

Thực tế, có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng một chế độ ăn có nhiều rau xanh hỗ trợ tốt cho một vóc dáng thon gọn và còn giúp cho một làn da sáng bừng, không tuổi. Thực vật sản sinh các chất chống oxy hóa nhằm chống lại các tác nhân gây độc lên tế bào (các gốc oxy hóa tự do) và bảo vệ tế bào.

Tuy nhiên, con người lại không có khả năng này. Nhưng may mắn là các chất oxy hóa từ thực vật vẫn có thể hoạt động tốt trong cơ thể chúng ta. Vì vậy, khi ăn các loại rau củ, chúng ta có thể “mượn” các chất chống oxy hóa của chúng để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Bảo Thy chăm đắp mặt nạ làm từ yến mạch.

Đã có lần, bà xã Phan Lĩnh chia sẻ, do quay trở lại với công việc cô phải make up liên tục, cho nên cô phải chăm đắp mặt nạ cấp ẩm ngay lập tức. Loại mặt nạ homemade cô ưu ái nhất là mặt nạ bột yến mạch và lòng trắng trứng để triệt tiêu toàn bộ mụn ẩn và mụn viêm. Thật vậy, trong yến mạch có chứa rất nhiều kali, kẽm, vitamin,… còn có tác dụng trị nám, tàn nhang. Hơn nữa, mùi yến mạch còn rất thơm sẽ át hẳn mùi tanh của trứng nên rất dịu êm trên làn da.

Bảo Thy còn bôi cả hỗn hợp lên cả lông mày - vị trí này cũng rất hay nổi mụn nếu như nàng hay phải trang điểm nhiều. Nữ ca sĩ còn cho rằng, sự lành tính của hỗn hợp này có thể áp dụng được cho những vùng da nhạy cảm nhất.

Văn Mai Hương

Văn Mai Hương khi còn ở trong cuộc thi Vietnam Idol còn là một cô gái có thân hình mũm mĩm. Rời cuộc thi và thành công hơn trong sự nghiệp âm nhạc, cô nàng đã thực hiện giảm cân và lột xác ngoạn mục. Nhan sắc và làn da khi được ăn uống và tập luyện có điều độ cũng trở nên đẹp hơn.

Văn Mai Hương rất chăm khoe da mộc trên story trang cá nhân của mình. Dù có thỉnh thoảng nổi 1 vài nốt mụn nhưng tổng quan làn da của cô rất căng và bóng khỏe.

Giọng ca "Nếu như anh đến" từng rất đau đầu vì da mụn thời còn mũm mĩm. Bản chất của da cô là da dầu nên quá trình trị mụn cũng rất gian nan. Cô nàng đã tuân theo các bước dưỡng da gồm giữ vệ sinh sạch sẽ, tẩy tế bào già cỗi, tẩy trang, xông hơi và đắp mặt nạ trị mụn. Hơn nữa, cô cũng phải chăm chỉ đi spa để lấy nhân mụn và uống thuốc, đắp thuốc trị mụn. Khi mụn đã đỡ hơn, người đẹp cũng không bỏ bê việc chăm sóc lỗ chân lông và cân bằng da bằng toner.

Tẩy trang sạch sẽ với bông tẩy trang và dầu tẩy trang sạch sẽ.

Tẩy trang kép là khái niệm quá quen thuộc nhưng Văn Mai Hương thậm chí còn cẩn thận hơn khi áp dụng tới 3 bước tẩy trang gồm làm sạch da với nước tẩy trang, dầu tẩy trang và rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt. Cô thường lướt nhẹ miếng bông thấm đẫm nước tẩy trang sơ trên mặt trước rồi sau đó, làm sạch kĩ với dầu.

Người đẹp cho biết mình luôn chú trọng việc tẩy trang kể cả khi không trang điểm vì kem chống nắng cũng chứa hóa chất gây bí da. Giữ da sạch và thông thoáng là điều kiện tiên quyết để da khỏe mạnh.

Sự thật, là phái nữ, chẳng ai muốn mang trên mặt lớp trang điểm dày cộp và nặng nề suốt ngày này qua ngày khác trừ khi có công việc cần thiết. Trang điểm lên trông xinh xắn hơn thật, tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều, các thành phần có trong mỹ phẩm sẽ khiến làn da lão hóa và già hơn so với tuổi.

Thấu hiểu rõ được điều đó, Văn Mai Hương yêu thương làn da mặt của mình bằng cách để cho da "thở" khi chỉ trang điểm rất nhẹ nhàng, thậm chí chỉ cần kem chống nắng và tô chút son khi ra ngoài nhanh mà thôi.


Nguồn: Báo Phụ Nữ VN