Bác sĩ làm rách đầu bé sơ sinh khi mổ đẻ

ngày 22/11/2019

Ngày 22/11, gia đình sản phụ Trần Thị Lương (29 tuổi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) bức xúc cho biết con trai chào đời bằng phương pháp sinh mổ đã bị bác sĩ làm rách đầu, phải khâu 6 mũi. Hiện bé có dấu hiệu sốt cao, lên cơn co giật.

Trước đó, ngày 18/11, chị Lương có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) chờ sinh. Các bác sĩ thăm khám và cho biết bảo tử cung đã mở 2 cm. Gia đình chờ mãi vẫn chưa thấy con dâu sinh. Thấy con quá đau, sợ kiệt sức, gia đình xin bác sĩ tiến hành mổ.

Bé trai phải khâu 6 mũi trên đầu ngay sau khi vừa lọt lòng mẹ Ảnh: Minh Phan.

Đến 3h sáng ngày 19/11, chị Lương được đưa lên bàn mổ. Một giờ sau, cháu trai nặng 3,3 kg chào đời. Ngay lúc này, bà Hồ Thị Yến (bà nội em bé) phát hiện có vết khâu trên đầu của cháu nên hỏi bác sĩ.

Sáng 20/11, cháu bé được người nhà đưa lên tiêm phòng viêm gan B. Đến tối cùng ngày, cháu bé xuất hiện triệu chứng sốt 40 độ, lên cơn co giật khiến mọi người hoảng hốt.Sau khi được cấp cứu, em bé hạ sốt. Tuy nhiên, gia đình vẫn lo lắng không biết việc cháu bị dao mổ làm rách đầu liệu có ảnh hưởng không.

Ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, cho biết bác sĩ trong kíp mổ cho sản phụ Lương đã thừa nhận sơ suất làm rách đầu cháu bé trong quá trình mổ. Tuy nhiên, vị lãnh đạo cho rằng đây là một vết thương ngoài da, vết rách cũng không sâu nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu bé.

“Tôi đã nhắc nhở và yêu cầu bác sĩ phải thận trọng hơn. Còn về việc cháu bị sốt, co giật thì đó chỉ là phản ứng thông thường sau khi tiêm phòng viêm gan B và đã được cấp cứu chứ không liên quan gì đến vết rách trên đầu cháu”, ông Thành nói.


Nguồn: Báo Zing