Ăn kiêng giảm cân: Nên chọn những thực phẩm này để tránh mất nước

ngày 23/04/2021

1. Dưa hấu

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng dưa hấu chứa khoảng 92% nước trên 100 gram, cùng với các chất chống oxy hóa tự nhiên như lycopene, citrulline và axit ascorbic. Ngoài ra, dưa hấu còn giàu các loại vitamin như Vitamin B1 và B6, và các khoáng chất như magiê và kali. Sự hiện diện của hàm lượng nước và khoáng chất cao trong dưa hấu có thể giúp cân bằng chất điện giải trong cơ thể và ngăn ngừa mất nước.

2. Dưa lưới

Dưa lưới chứa khoảng 90-99% hàm lượng nước. Ngoài ra, vỏ và hạt của dưa lưới cũng rất giàu polyphenol, flavonoid, tannin và carotenoid cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể, đồng thời tránh mất nước. Dưa lưới cũng chứa các khoáng chất điện giải như canxi và kali có thể giúp cân bằng chất điện giải của cơ thể.

3. Xà lách

Đây là một trong những loại rau xanh chứa lượng nước cao, cùng với chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Xà lách là một thực phẩm tuyệt vời để đánh bại cái nóng của mùa hè và ngăn ngừa mất nước khi ăn kiêng. Rau xà lách cũng được biết đến để ngăn ngừa da khô và chống lại ánh nắng mặt trời.

4. Dưa chuột

Dưa chuột là nguồn cung cấp kali, axit folic và vitamin C. Theo một nghiên cứu, dưa chuột rất tốt cho việc dưỡng ẩm cho da và cấp nước cho cơ thể. Nó cũng chứa khoáng chất quan trọng silica, một thành phần quan trọng của các mô liên kết như gân, cơ, xương và dây chằng. Dưa chuột có thể giúp ngăn ngừa mất nước khi nhịn ăn do nó chứa nhiều nước.

5. Cà chua

Thực phẩm này chứa hàm lượng nước cao và giúp ngăn ngừa mất nước. Nó là thực phẩm tuyệt vời cho mùa hè giúp cung cấp nước cho cơ thể và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Chất chống oxy hóa lycopene quan trọng trong cà chua cũng giúp duy trì nhiều chức năng của cơ thể.

6. Sữa tách béo

Một nghiên cứu chỉ ra rằng sữa tách béo ngậm nước nhiều hơn so với nước. Việc lưu giữ chất lỏng này trong cơ thể trong thời gian dài giúp duy trì lượng nước trong cơ thể và ngăn ngừa tình trạng mất nước, đặc biệt là vào mùa hè. Do đó, nếu bạn đang nhịn ăn giảm cân, sữa tách béo sẽ là thức ăn tốt nhất.

Nguồn TT&CS