Ăn gì khi bị đau họng?

ngày 20/08/2019

Súp gà - Ảnh: Shutterstock

Sau đây là một số thực phẩm như thế, theo trang tin Women’s Health.

Súp gà

Đau họng là kết quả của viêm và mất nước. Chất lỏng như nước dùng trong súp gà không chỉ bổ sung lượng nước đã mất mà muối trong đó còn giúp cơ thể bạn giữ lại chất lỏng bên trong các mô. Điều này cũng đúng với hầu như bất kỳ loại nước dùng nào, kể cả rau củ nếu bạn ăn chay.

Mật ong

Mật ong đã là chủ đạo trong các phương thuốc chữa bệnh từ thời cổ đại, và vì lý do tốt. Khoa học hiện đại đã chứng minh mật ong Manuka có hiệu quả chống lại nhiều loại bệnh nhiễm trùng, cả vi khuẩn và virus, bao gồm cả những loại gây cảm lạnh thông thường, cũng như một số loại liên cầu khuẩn Streptococcus, theo Women’s Health.

Sữa chua

Sữa chua là một nguồn protein, carbohydrate và chất béo tốt cho sức khỏe, cũng như các vi khuẩn probiotic - những vi trùng có lợi hỗ trợ chức năng miễn dịch và giữ cho vi trùng có hại không ở lại trong cơ thể.

Theo các chuyên gia, có thể có mối liên hệ giữa việc tiêu thụ sữa chua và giảm tỷ lệ nhiễm trùng đường hô hấp và đau tai.

Ngoài ra, kết cấu mát và mềm của sữa chua làm cho nó trở thành một thực phẩm dễ nuốt.

Khoai tây nghiền

Để nguyên vỏ trên khoai tây trong khi nghiền để có nguồn magnesium, vitamin C và chất chống ô xy hóa phong phú, tất cả đều hỗ trợ hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng khoai tây nghiền của bạn không quá nóng, vì điều đó có thể gây kích thích cổ họng của bạn hơn nữa.

Trứng

Các chuyên gia nói rằng trứng rất giàu khoáng chất như kẽm, sắt và selen, cũng như vitamin D và B12, có thể giúp chống lại tình trạng nhiễm trùng khó chịu khiến bạn đau họng, theo Women’s Health.

Yến mạch

Nói chung, những thực phẩm tốt nhất để ăn khi bị đau họng là những thực phẩm có kết cấu mềm, vốn sẽ không gây kích ứng thêm cho cổ họng. Bột yến mạch nằm trong số đó.

Các chuyên gia nói bột yến mạch rất giàu magnesium, kẽm và chất chống ô xy hóa, giúp khởi đầu quá trình giải độc cơ thể, giải phóng cơ thể khỏi chất thải và sự nhiễm trùng.

Gừng

Gừng có tác dụng giảm đau, chống ô xy hóa và kháng viêm. Nó cũng có khả năng ức chế sự phát triển của một số dòng vi khuẩn có hại.

Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Nutrition, sự kết hợp giữa gừng và mật ong tỏ ra hiệu quả hơn so với việc chỉ dùng gừng. Các chuyên gia còn nói rằng do nhiều bệnh đau họng kèm theo hội chứng chảy dịch mũi sau, vốn có thể gây kích ứng dạ dày và kích thích sự buồn nôn. Chính khi đó, gừng là một giải pháp tốt, theo Women’s Health.


Nguồn: Báo Thanh Niên