5 tư thế yoga giúp tóc mọc nhanh và bồng bềnh

ngày 07/04/2022

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giúp tóc mọc nhanh và dày, tại sao bạn không thử 5 tư thế yoga này?

Một số tư thế yoga đơn giản sẽ đảm bảo tóc bạn phát triển nhanh chóng, đồng thời cải thiện vẻ ngoài, độ chắc và khỏe của chúng. Không chỉ vậy, chúng còn hứa hẹn sẽ đẩy lùi quá trình rụng tóc và nuôi dưỡng các nang tóc.

Isabelle Karan, huấn luyện viên yoga, chuyên gia về thiền nổi tiếng tại Mumbai đã chia sẻ 5 tư thế yoga hữu ích.

1. Tư thế Adho Mukha Svanasana

Tư thế đẹp và mạnh mẽ này chịu được trọng lượng, giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay và chân của bạn. Nó cũng mở ra các bên của cơ thể bạn và do đó làm tăng độ mở trong phổi. Việc tăng lượng oxy trong toàn bộ hệ thống có thể đạt được khi thực hiện tư thế này. Lưu lượng máu vào não tăng lên do trọng lực. Lưu lượng máu có oxy đến não tăng cường các nang tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn.

Yoga mang lại lợi ích sức khỏe cho mái tóc của bạn.

Điều này có thể có tác dụng tích cực trên da đầu. Bất cứ nơi nào lưu lượng máu tăng lên, quá trình làm sạch và nuôi dưỡng tóc có thể xảy ra. Quá trình tái tạo và chữa lành da đầu cũng sẽ diễn ra. Tuyến yên trong não, còn được gọi là tuyến chủ, điều chỉnh nhiều chức năng vật lý như trao đổi chất, tăng trưởng và trưởng thành giới tính.

Lưu lượng máu trong não tăng lên trong tư thế Adho Mukha Svanasanacũng sẽ có lợi cho tuyến chủ này. Nó có thể ảnh hưởng tích cực đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc một cách tích cực.

2. Tư thế Balasana

Balasana là một tư thế trẻ hóa. Nó có tác dụng tích cực đối với mắt cá chân và hông, giúp kéo giãn toàn bộ lưng một cách tuyệt vời. Trong tư thế của đứa trẻ, chúng ta được yêu cầu thả lỏng và chìm sâu xuống đất. Khi ở đó, chúng ta có thể buông bỏ trách nhiệm và bất cứ điều gì khác đang cản trở con đường của chúng ta, giúp thư giãn tâm trí.

Điều này làm giảm căng thẳng, làm dịu và làm mát tâm trí. Hệ thần kinh đi vào trạng thái tái tạo, điều này có tác động tích cực đến tuyến thượng thận và tuyến sinh sản, có thể có lợi cho sức khỏe tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn.

Trong tư thế của đứa trẻ, chúng ta được yêu cầu thả lỏng và chìm sâu xuống đất.

3. Tư thế Kapalbhati

Kapalbhati là một kỹ thuật làm sạch với những lợi ích to lớn. Nhịp thở nhịp nhàng và chuyển động của dạ dày sẽ làm sạch các cơ quan nội tạng, dẫn đến tăng lưu thông máu. Tái tạo và trẻ hóa kết quả từ việc luyện tập Kapalbhati thường xuyên là không thể đánh bại.

Những gì người ta quan sát được ngay sau khi thực hành, là một tâm trí bình tĩnh và tập trung. Tư thế này tác động ngay lập tức lên hệ thần kinh, giúp mang lại cảm giác thoải mái và thúc đẩy quá trình tái tạo trong toàn bộ cơ thể, tâm trí và linh hồn. Thông qua khả năng trẻ hóa của nó, sự mất cân bằng nội tiết tố cũng có thể được điều chỉnh và sự phát triển của tóc có thể được kích thích tích cực.

Nếu muốn tóc mọc nhanh hơn, bạn nên thử tư thế Kapalbhati.

4. Tư thế Sarvangasana

Tư thế Sarvangasana xinh đẹp này được biết là có khả năng làm dịu cực kỳ mạnh mẽ. Nó thường được thực hành vào cuối buổi tập yoga vì nó tạo điều kiện cho hệ thần kinh chuyển sang trạng thái phó giao cảm, có khả năng tái tạo sâu. Trong tư thế Sarvangasana, cằm di chuyển gần ngực hơn và tuyến giáp bị ép chặt.

Điều này đầu tiên dẫn đến giảm lưu thông máu. Nhưng ngay khi bạn thả lỏng tư thế, lưu lượng máu vào tuyến giáp sẽ tăng lên đáng kể, có thể ảnh hưởng rất tích cực đến tuyến giáp và do đó ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Đặt chân qua đầu là cách giải độc tốt nhất. Tất cả máu từ chân có thể chảy vào bụng và được thanh lọc. Việc giải độc này một lần nữa có thể tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của bạn, do đó tóc cũng mọc nhanh hơn.

Ở tư thế Sirsasana, dòng chảy của máu không bị cản trở bởi động tác gập cổ, và do đó, lưu lượng máu đến não sẽ tăng lên đáng kể.

5. Tư thế Sirsasana

Giống như Sarvangasana, tư thế đảo ngược của chân có tác dụng giải độc rất lớn. Nhưng khác với Sarvangasana, ở tư thế Sirsasana, dòng chảy của máu không bị cản trở bởi động tác gập cổ, và do đó, lưu lượng máu đến não sẽ tăng lên đáng kể. Điều này có ảnh hưởng tích cực đến tuyến yên và tuyến tùng. Nó kích thích dòng chảy của bạch huyết theo cách tích cực và nó làm dịu hệ thần kinh. Tất cả đều mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của bạn.

Sử dụng tinh dầu để tăng tốc độ mọc tóc

Hỗn hợp tuyệt vời để kích thích tóc mọc nhanh và dày bao gồm: 5 giọt hoa cúc la mã, 5 giọt cam Bergamot, 3 giọt Blue Tansy, 15ml dầu Jojoba hoặc dầu dừa. Hỗn hợp này có thể được sử dụng để làm dịu tâm trí, điều hòa và kích hoạt năng lượng gan. Nó có thể được dùng để thông kinh lạc gan. Bạn cũng có thể bôi một chút ở cổ tay, sau tai hoặc lòng bàn chân để có tác dụng trẻ hóa.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//5-tu-the-yoga-giup-toc-moc-nhanh-va-bong-benh-16922040623231212.htm