4 chất bổ sung tốt nhất cho da khô

ngày 17/01/2023

Da khô có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm mất nước, lão hóa, thay đổi theo mùa, dị ứng và thiếu hụt vi chất dinh dưỡng. Bên cạnh việc dùng thuốc mỡ, kem dưỡng ẩm… việc bổ sung một số chất dinh dưỡng có thể giúp cải thiện tình trạng khô da.

1. Vitamin D giúp cải thiện tình trạng da khô

Vitamin D là một loại vitamin tan trong dầu, rất quan trọng với sức khỏe, trong đó có sức khỏe làn da. Vitamin D đóng một vai trò không thể thiếu trong chức năng hàng rào bảo vệ da và sự phát triển của tế bào da, cũng như duy trì hệ thống miễn dịch của da, hoạt động như một tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại các mầm bệnh có hại.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nồng độ vitamin D trong máu thấp có liên quan đến bệnh chàm và bệnh vẩy nến, cả hai đều có thể gây khô da. Việc bổ sung vitamin D đã được chứng minh là cải thiện đáng kể các triệu chứng rối loạn da gây khô, ngứa da, bệnh chàm.

Da khô là tình trạng da bị thiếu nước tích hợp trong bề mặt da…

2. Collagen

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể. Nhiều bằng chứng ủng hộ việc sử dụng các chất bổ sung collagen để tăng cường độ ẩm cho da và điều trị da khô.

3. Vitamin C

Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da và cần thiết cho quá trình sản xuất collagen. Các chuyên gia cho hay, bổ sung vitamin C có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của da và giúp chống khô da.

Bổ sung vitamin C có thể giúp cải thiện làn da khô.

4. Dầu cá

Dầu cá nổi tiếng với các đặc tính tăng cường sức khỏe cho da. Dầu cá chứa axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA), hai loại axit béo thiết yếu có đặc tính chống viêm, đồng thời đã được chứng minh là có lợi cho da.

Việc bổ sung chế độ ăn uống với dầu cá có thể giúp tăng cường hydrat hóa da và cải thiện hàng rào axit béo của da, giúp duy trì hydrat hóa. Dầu cá cũng đã được chứng minh là làm giảm viêm da, cải thiện tình trạng da khô, giảm triệu chứng bệnh vẩy nến và bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, có thể sử dụng một số chất bổ sung khác để cải thiện da khô: Men vi sinh, nha đam, axit hyaluronic, ceramides (một axit béo)...

Các chuyên gia cho hay, có thể sử dụng một vài cách khác để cải thiện tình trạng da khô như:

- Bổ sung nước: Mất nước là nguyên nhân phổ biến khiến da khô, vì vậy tăng lượng nước uống vào có thể là một cách lành mạnh và dễ dàng để cải thiện tình trạng hydrat hóa của da.

- Chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng: Chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu hụt vi chất dinh dưỡng và ăn không đủ chất cũng có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng da khô.

Nguồn: suckhoedoisong.vn