3 người nguy kịch do ăn nấm độc

ngày 06/05/2020

Ngày 6/5, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đang tích cực điều trị, thải độc cho 2 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn nấm.

Hôm 4/5, đơn vị này tiếp nhận anh T. (39 tuổi) và vợ là chị N. (38 tuổi, cùng ngụ xã Sơn Tân, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) trong tình trạng ngộ độc nặng.

Bác sĩ Hà Sơn Bình, phụ trách Khoa hồi sức chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết khi nhập viện, người vợ trong tình trạng rối loạn tri giác, sau đó hôn mê sâu, suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy gan cấp, suy thận cấp. Còn người chồng có triệu chứng ngộ độc xảy ra chậm hơn, tỉnh táo, tiếp xúc được, tổn thương gan.

2 ngày sau khi nhập viện, người vợ vẫn phải thở máy. Ảnh: Hà Sơn.

“Các bác sĩ tích cực điều trị, thải độc qua đường tiêu hóa và tiết niệu cho 2 bệnh nhân. Tuy nhiên, người vợ diễn tiến nặng, nhiễm độc gan nặng, suy gan cấp nên phải thay huyết tương, lọc máu liên tục, thở máy. Các bác sĩ vẫn đang tích cực cứu chữa cho bệnh nhân”, bác sĩ Bình cho hay.

Theo lời kể của người thân, chiều 2/5, gia đình anh T. vào rẫy hái nấm có màu trắng để về chế biến món ăn. Sau đó, anh T., chị N. và con gái 12 tuổi có biểu hiện đau bụng, nôn mửa ra máu, chóng mặt, đi ngoài phân lỏng. Ba người con còn lại không ăn nấm nên không sao.

Vợ chồng anh T. và con gái được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Sau đó, do bệnh tình nặng hơn nên bé gái được chuyển đến Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng. Còn vợ chồng anh T. được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng.


Nguồn: Báo Zing