2 người nghi nhiễm virus corona sau khi tiếp xúc nữ bệnh nhân Covid-19

ngày 07/03/2020

Sáng 7/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi làm việc bất thường của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội. Tham dự và chỉ đạo có Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ.

Theo báo cáo của Sở Y tế, Hà Nội đã lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân ca thứ 17 và 90 người tiếp xúc gián tiếp. Trong đó, Sở Y tế đã có kết quả xét nghiệm 27/33 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân.

Đêm 6/3, Hà Nội ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn. Ảnh: Phạm Thắng.

Trong 27 trường hợp được lấy mẫu, có 2 người nghi ngờ mắc Covid-19. Một là lái xe riêng của gia đình nữ bệnh nhân, 27 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Hai là bác gái bệnh nhân, 64 tuổi, cùng trú tại phường Trúc Bạch. 25 người còn lại âm tính, các trường hợp còn lại đang tiếp tục lấy mẫu.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cũng cho biết trong hôm nay sẽ đưa 2 trường hợp nghi ngờ này đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi, xử lý. Thành phố sẽ phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 hành khánh và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay với bệnh nhân.

Ông Hiền nhận định hiện nay tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp. Dự báo trong những ngày tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước.

Đặc biệt, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đi lại nhiều nơi. Bên cạnh đó, các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao lây nhiễm và tiếp tục lây cho những người tiếp xúc khác.

Hà Nội tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ đề người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ; đồng thời, không quá hoang mang về dịch bệnh.

Đến hôm nay, Việt Nam ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc virus corona tại Hà Nội. Tính đến 8h ngày 7/3, cả nước đã ghi nhận 17 ca dương tính với Covid-19, trong đó đã có 16/17 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Hiện chỉ còn 1 trường hợp được cách ly theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.


Nguồn: Báo Zing