TP.HCM lấy 11 mẫu liên quan ca nghi COVID-19 ở Hóc Môn

ngày 27/05/2021

Khuya 26-5. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết TP.HCM đã truy vết khẩn ngay trong đêm toàn bộ những người trong tòa nhà có ca nghi nhiễm COVID-19 làm việc.

Ca nghi nhiễm ngụ ở Hóc Môn và làm việc ở quận Phú Nhuận.

Tòa nhà nói trên nằm trên đường Đặng Văn Ngữ (phường 10, Phú Nhuận) có 72 người, gồm cả gia đình chủ tòa nhà. Tất cả sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cách ly tập trung. Bên cạnh đó, những hàng quán xung quanh tòa nhà phải đóng cửa, chờ kết quả điều tra truy vết.

Cơ quan y tế đang truy vết những người sống cạnh tòa nhà có ca nghi nhiễm COVID-19 làm việc. Ảnh: MINH TÂM

Tính tới 22 giờ cùng ngày, TP.HCM lấy tổng cộng 11 mẫu những người trong tòa nhà nói trên để xét nghiệm SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định (TP.HCM), 16 giờ ngày 26-5, BV ghi nhận 1 trường hợp nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2 có tên NTKC (huyện Hóc Môn).

Khoảng 12 giờ 58, bà C. tới BV khám và có thực hiện khai báo y tế tại khu vực sàng lọc (cổng số 3, đường Phan Đăng Lưu). Sau khi sàng lọc, do có triệu chứng nghi ngờ cao (sốt, ho, đau họng, mất khứu giác), bà C. được khám tại phòng khám sàng lọc của BV và được lấy mẫu xét nghiệm. Đến 16 giờ cùng ngày, kết quả nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2.

Nguồn PLO