Mẹo đơn giản để giữ trái cây không bị oxy hóa

ngày 01/07/2019

(SGTTO) – Trái cây và rau củ rất giàu vitamin và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản thì màu sắc lẫn giá trị dinh dưỡng của các thực phẩm này sẽ giảm dần từ lúc bạn mua về đến khi dùng đến nó.

Hãy thử những cách sau đơn giản sau để giữ cho trái cây luôn tươi hoặc đĩa salad luôn ngon và giàu dưỡng chất.

Ngâm qua nước lạnh

Một trong những cách dễ nhất để giữ trái cây tươi ngon là ngâm qua nước lạnh sau khi cắt chúng thành từng miếng. Điều này giúp dừng lại quá trình oxy hóa, giữ cho trái cây giòn và tươi.

Bạn cũng có thể ngăn chặn quá trình phản ứng của enzyme đối với các loại trái cây cứng như táo, lê, đào, mận… bằng cách ngâm chúng qua nước sôi thật nhanh.

Ngâm qua axit citric

Ảnh: Internet.

Để giữ màu của trái cây như táo, lê, chuối, bơ… sau khi cắt, bạn có thể cho các loại trái này ngập trong nước có tính axit như nước cốt chanh khoảng vài phút. Axit citric trong nước chanh sẽ ngăn chặn phản ứng hóa học gây ra quá trình hóa nâu trên bề mặt của trái cây, cũng như góp phần làm cho hương vị của chúng thơm ngon hơn khi ăn.

Đường và muối

Phủ trái cây đã cắt trong siro đường hoặc muối giúp trái cây tránh tiếp xúc với không khí, ngăn chặn sự đổi màu và vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng của trái cây. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng phù hợp để áp dụng cách này. Bạn chỉ nên chọn loại trái cây cứng, khô, ít nước để chúng không làm tan đường hay muối mà vẫn giữ được màu sắc.

Nguồn: Báo Sài Gòn Tiếp Thị