Cordycepin - Hoạt chất có giá trị cao nhất trong y học hiện nay

ngày 30/08/2021

Tại sao dưỡng chất Cordycepin lại được đánh giá là hoạt chất có giá trị y học cao nhất? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời có trong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của hoạt chất Cordycepin

Cordycepin được biết tới là một loại hoạt chất quý, có công thức hóa học là C10H13N5O3, được cấu tạo bởi liên kết giữa đường Ribofuranose và Purin. Hoạt chất này chỉ được tìm thấy ở một số loài nấm nhất định. Trong đó, đông trùng hạ thảo là nấm dược liệu chứa nhiều hoạt chất Cordycepin nhất.

Cấu tạo hóa học của Cordycepin

Cấu tạo hóa học của Cordycepin

Cordycepin được sản sinh ra trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển của đông trùng hạ thảo, giữ vai trò là thành phần chính cấu tạo nên dược tính của đông trùng. Trong đông trùng hạ thảo tự nhiên, hàm lượng Cordycepin đạt được là cao nhất, khoảng 169mg - 250mg/100g.

Giá trị y học của Cordycepin

Theo báo cáo của nhiều nghiên cứu khoa học, các kết quả đều chỉ ra rằng “Cordycepin là hoạt chất có giá trị y học cao nhất”, hỗ trợ rất nhiều cho quá trình điều trị bệnh. Một số giá trị y học nổi bật nhất Cordycepin phải kể đến bao gồm:

Phòng ngừa bệnh ung thư, ức chế sự phát triển của các tế bào khối u ác tính

Với chức năng tiêu diệt lượng lớn các thực bào và tế bào T, Cordycepin đã giúp ức chế và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào u bướu, ngăn chặn sự di căn của các tế bào ung thư. Đồng thời, hoạt chất này cũng can thiệp vào quá trình sản xuất ra Ribonucleic Acid messenger và protein, giúp cản trở sự sản sinh ra hoạt chất RNA - tác nhân gây bệnh ung thư.

Cordycepin ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư

Cordycepin ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư

Nhờ đó, Cordycepin được y học hiện đại ứng dụng nhiều trong việc phòng ngừa, và điều trị bệnh cho cả nam và nữ như ung thư vú, dạ dày, gan, bàng quang, tinh hoàn, u nang tử cung, u xơ tế bào gan,... Có thể nói, đây chính là công dụng mang lại giá trị y học cao nhất cho Cordycepin.

Phục hồi và tăng cường chức năng gan; bổ thận tráng dương, ngăn ngừa lão hóa

Theo Giáo sư, Viện sĩ Đái Duy Ban - Nguyên giám đốc Trung tâm nghiên cứu Hóa Sinh ứng dụng Viện Khoa học Việt Nam, hoạt chất Cordycepin có tác dụng giúp tăng cường chức năng gan, phòng chống các bệnh viêm gan B, C.

Đối với nam giới, dược chất Cordycepin còn được ví như một vị cứu tinh, giúp họ phục hồi chức năng sinh lý, tăng cường thể chất, thăng hoa trong đời sống tình dục.

Ngoài ra, Cordycepin còn giúp cải thiện tâm trạng, chống lại tác nhân gây căng thẳng, trầm cảm; làm chậm quá trình oxy hóa, chống lão hóa, mang lại sắc vóc tươi tắn, khỏe mạnh cho con người.

Cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng

Cordycepin có khả năng chống lại các kháng thể virus, vi khuẩn hay ký sinh trùng gây hại cao. Đồng thời, hoạt chất này cũng giúp giảm đau, kháng viêm rất hiệu quả. Do đó, khi dung nạp Cordycepin, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ được cải thiện, nâng cao sức đề kháng.

Cordycepin giúp ngăn ngừa kháng khuẩn virus

Cordycepin giúp ngăn ngừa kháng khuẩn virus

Trên thực tế, giá trị y học này đã được ứng dụng trong các bài thuốc đông y từ ngàn đời nay, nhằm phòng chống các bệnh ho, cảm cúm, hen suyễn do virus gây ra, đồng thời bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ mang thai, người mệt mỏi, mới ốm dậy.

Cách bổ sung hoạt chất Cordycepin hiệu quả

Cách thức bổ sung Cordycepin hiệu quả nhất đó chính là sử dụng đông trùng hạ thảo tự nhiên - thảo dược chứa hàm lượng Cordycepin nhiều nhất. Tuy nhiên, hiện nay đông trùng hạ thảo tự nhiên rất khan hiếm, thường xuyên bị làm giả, làm nhái, dẫn tới chất lượng dưỡng chất Cordycepin bị suy giảm.

Do đó, tốt nhất người dùng nên chọn mua đông trùng trùng hạ thảo được nuôi trồng, vừa có tính thương mại hóa cao, vừa đảm bảo được chất lượng dưỡng chất Cordycepin (hàm lượng Cordycepin đạt 65 - 75%  so với đông trùng tự nhiên).

Đông trùng hạ thảo nuôi trồng đảm bảo chất lượng Cordycepin

Đông trùng hạ thảo nuôi trồng đảm bảo chất lượng Cordycepin

Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc - đơn vị tiên phong nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo tại Việt Nam. Với quy trình sản xuất khép kín đạt chuẩn GACP - WHO, sản phẩm đông trùng hạ thảo Thiên Phúc được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao khi hàm lượng Cordycepin luôn đạt trên 3,0 mg/g - con số vượt trội hơn so với các sản phẩm khác cùng ngành.

Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc chứa Cordycepin 3,0 mg/g

Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc chứa Cordycepin 3,0 mg/g

Với kinh nghiệm hơn 12 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu, nuôi trồng và bảo tồn nguồn gen đông trùng hạ thảo quý, Dược thảo Thiên Phúc đã, đang đáp ứng được nhu cầu cao của khách hàng trong và ngoài nước, trở thành thương hiệu đông trùng hạ thảo uy tín hàng đầu thị trường Việt Nam.

> Tại sao đông trùng hạ thảo tươi được nhiều người ưa chuộng?

>> Khám phá tác dụng của đông trùng hạ thảo tươi với sức khỏe

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Phúc xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline : 091 633 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn 
Showroom và đại lý: http://bit.ly/dailyctv-thienphuc 
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn  
Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal
Website: https://duocthaothienphuc.vn/