Chăm sóc tóc và da đầu hiệu quả bằng 5 loại thảo dược quanh vườn nhà

ngày 13/12/2019

Có thể bạn đã biết, xung quanh vườn nhà có rất nhiều loại cỏ cây có khả năng chăm sóc từ sâu bên trong cho mái tóc của mình. Ngày xưa, công nghiệp sản xuất mỹ phẩm chưa phát triển, các bà, các mẹ vẫn thường hay sử dụng các loại cây cỏ dân dã dưới đây để chăm sóc tóc.

Bồ kết

Theo các kết quả nghiên cứu của y học hiện đại, bồ kết có chứa nhiều hỗn hợp flavonoxit và saponaretin. Các chất này có hoạt tính chống siêu vi trùng, hỗn hợp saponin bồ kết có tác dụng kích thích quá trình mọc tóc và trị rụng tóc hiệu quả. Gội đầu bằng bồ kết thường xuyên, bạn sẽ sở hữu một mái tóc suôn mượt, vào nếp. Bên cạnh đó, các hoạt chất có trong loại thảo dược này cũng ngăn ngừa nấm trên da đầu, kích thích mọc tóc hiệu quả.

Bồ kết từ xa xưa đã trở thành một người bạn quen thuộc cho mái tóc

Sả

Trong sả có chứa hoạt chất geranirol và citral có công dụng bảo vệ nang tóc, tránh những tác nhân gây lại từ hóa chất hoặc môi trường, tiêu diệt các tế bào gây bệnh ung thư. Gội đầu bằng sả thường xuyên có khả năng ngăn ngừa tình trạng gãy rụng tóc hiệu quả.

Gội đầu bằng sả giúp giảm tóc gãy rụng và làm cho tóc chắc khỏe, mềm mượt hơn

Sả đặc biệt rất hiệu quả đối với những mái tóc mỏng, yếu, dễ gãy rụng. Nếu tiếp tục sử dụng các loại dầu gội rẻ tiền trên thị trường, chứa nhiều hóa chất thì tóc sẽ ngày càng tồi tệ hơn, rụng và khô xơ nhiều hơn. Sả giúp kích thích mọc tóc, giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc,…

Hương nhu

Hương nhu quanh vườn nhà không những có tác dụng chữa cảm, chữa hôi miệng mà còn là một loại thảo dược tuyệt vời cho tóc. Hương nhu trắng có chứa tinh dầu, tỏa ra mùi thơm khá dễ chịu. Khi dùng hương nhu có thể kích thích da tiết mồ hôi, giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng.

/**/ Gội đầu bằng tinh dầu hương nhu giúp trí óc minh mẫn, khỏe khoắn

Gội đầu bằng hương nhu tạo cảm giác dễ chịu cho mái tóc và da đầu, làm sạch sâu bên trong, tạo cảm giác sảng khoái, kích thích mọc tóc, ngăn ngừa bệnh nấm da đầu.

Hà thủ ô

Y học đã chứng minh, các dưỡng chất có trong hà thủ ô có tác dụng điều trị chứng rụng tóc, giúp tóc đen mượt, làm chậm quá trình lão hóa của tóc. Từ xa xưa, các cụ đã đúc kết lại rằng “Muốn cho xanh tóc đỏ da/ Rủ nhau lên núi hái hà thủ ô”. Từ đó cũng có thể thấy rằng loại thảo dược này có công dụng đặc biệt cho mái tóc. Hà thủ ô giúp bổ khí huyết, tư bổ can thận, giúp nuôi dưỡng và phục hồi các nang tóc, tăng cường dưỡng chất làm tóc chắc khỏe vì “Can thận sinh tinh, tinh sinh cốt, cốt sinh tủy, tủy sinh huyết. Da, tóc lại là phần dư của huyết”. Dùng hà thủ ô thường xuyên giúp cho mái tóc của bạn được chăm sóc từ sâu bên trong.

Hà thủ ô giúp làm chậm quá trình lão hóa tóc

Cỏ mần trầu

Y học cổ truyền cho rằng, cỏ mần trầu chứa Beta-sitosterol – hoạt chất có tác dụng làm giảm hàm lượng DHT trong cơ thể, một trong những nguyên nhân chính tiết các chất nhờn có hại khiến nang tóc bị teo và khó phát triển.

Các chất có trogn cỏ mần trầu cũng có tác dụng bổ sung làm ngăn chặn quá trình lão hóa sớm, giúp cơ thể ổn định, đầu có minh mẫn, sảng khoái, nhờ đó các nang tóc được cung cấp dinh dưỡng giúp tóc bóng khỏe, óng mượt.


Nguồn: Báo ĐS&PL