Bệnh nhân COVID-19 bất ngờ sống lại ngay trước khi bị hỏa thiêu tại Ấn Độ

ngày 17/05/2021

Cụ bà 76 tuổi tại làng Mudhale hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Baramati, Ấn Độ. Ảnh: India Today

Theo tờ India Today, câu chuyện kỳ lạ này xảy ra hôm 13/5 tại làng Mudhale ở thành phố Baramati, bang Maharashtra của Ấn Độ.

Người phụ nữ được xác nhận là cụ Shakuntala Gaikwad, người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 cách đó vài ngày. Dù đã được cách ly tại nhà, song tình trạng của cụ ngày càng xấu đi do tuổi già. Gia đình đã quyết định chuyển cụ đến một bệnh viện ở Baramati bằng xe riêng vào hôm 10/5.

Dù đã nỗ lực, nhưng gia đình vẫn không tìm được giường trống cho cụ Gaikwad. Trong lúc ngồi đợi trên xe riêng của gia đình, cụ bà đã bất tỉnh và ngừng cử động. Gia đình cho rằng cụ đã tử vong. Cụ bà 76 tuổi sau đó đã được đưa về nhà để chuẩn bị các nghi thức hỏa táng.

Trong lúc người thân đang cầu nguyện cho cụ để chuẩn bị đưa vào hỏa táng, cụ bà bất ngờ mở mắt và bật khóc. Vô cùng bàng hoàng và không hiểu chuyện gì đang xảy ra, người nhà ngay lập tức đã đưa cụ quay lại bệnh viện. Cụ bà sau đó được nhập viện để điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Silver Jubilee ở Baramati.

Câu chuyện của cụ bà Gaikwad phản ánh tình trạng của hầu hết các bệnh viện trên khắp Ấn Độ trong làn sóng COVID-19 thứ hai. Số ca mắc tăng nhanh khiến hầu hết các bệnh viện đều quá tải, thiếu giường bệnh và nhiều vật tư y tế khác. Nhiều bệnh nhân thậm chí tử vong khi chờ giường bệnh hoặc chờ được tiếp tế ôxy.

Theo trang thống kê worldometer.info, Ấn Độ đã ghi nhận thêm 307.665 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, con số thống kê ghi nhận theo ngày thấp nhất trong gần 3 tuần trở lại đây, nâng tổng số người mắc COVID-19 ở nước này lên 24,67 triệu ca. Trong khi đó, danh sách những người không qua khỏi đại dịch cũng tăng thêm trên 4.000 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong lên 270.254 người.

Mặc dù vậy, giới chuyên gia cho rằng sự sụt giảm trong con số thống kê theo ngày nêu trên chủ yếu là do tỷ lệ xét nghiệm COVID-19 tại Ấn Độ hiện đang ở mức thấp nhất kể từ ngày 9/5 vừa qua.

Nguồn Tin Tức TTXVN