Vì sao Sâm Ngọc Linh được gọi là "quốc bảo" của Việt Nam

ngày 19/01/2019

Sâm Ngọc Linh hay còn gọi là sâm Việt Nam, là một loại thảo dược họ cam tùng có tác dụng bồi bổ sức khỏe con người và chữa rất nhiều bệnh. Cũng chính vì vậy mà Sâm Ngọc Linh được gọi là "quốc bảo" của Việt Nam. 

Sâm Ngọc Linh được tìm thấy ở khu vực miền núi Ngọc Linh của huyện Đăk Tô, Kon Tum. Ngay sau khi được phát hiện, Sâm Ngọc Linh trở thành bài thuốc được lưu truyền rộng rãi trong dân gian và trở thành dược liệu quý của nền y học nước nhà.

Tác dụng của Sâm Ngọc Linh

Một trong những thành phần quý hiếm của sâm Ngọc Linh là saponin, đây cũng là thành phần chính quyết định chất lượng của sâm. Các nhà khoa học cho biết, sâm Ngọc Linh là loài sâm có hàm lượng saponin cao nhất thế giới (khoảng 12-15%). Thân và rễ của sâm Ngọc Linh có tới 52 saponin trong đó 26 saponin thường thấy ở sâm Triều Tiên, sâm Mỹ, sâm Nhật. Đồng thời, trong lá và cọng chứa 19 saponin damma-ran, trong đó có 8 saponin có cấu trúc mới.

Ngoài ra, trong sâm Ngọc Linh còn có 17 acid amin, 20 khoáng chất vi lượng và 0,1 hàm lượng tinh dầu. 

Sâm Ngọc Linh - loại sâm tốt nhất thế giới

Do chứa thành phần dược chất quý cùng công dụng chữa bách bệnh mà sâm Ngọc Linh được xem là loại sâm tốt nhất hiện nay. Sử dụng sâm Ngọc Linh giúp bồi bổ cơ thể, điều trị nhiều bệnh lý từ thông thường đến nguy hiểm.

Sâm Ngọc Linh giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng, bảo vệ gan, ổn định huyết áp

Sâm Ngọc Linh có công dụng bảo vệ gan, ổn định huyết áp. Đồng thời, loại sâm này cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng cần thiết, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe.

Đặc biệt, sâm Ngọc Linh còn có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon, ngủ ngon, tinh thần minh mẫn. Đây là phương pháp tăng cân hiệu quả cho người gầy, cũng là bài thuốc rất tốt cho người mới ốm dậy.

Sâm Ngọc Linh giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể

Không những vậy, Sâm Ngọc Linh còn có khả năng kháng khuẩn, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Sâm Ngọc Linh giúp ngăn chặn sự tấn công của các vi khuẩn, virus, nhất là vi khuẩn Streptococcus - vi khuẩn gây ra nhiều bệnh lý về họng.

Sâm Ngọc Linh có tác dụng giảm lo âu, chống trầm cảm

Hợp chất M- R2 trong sâm Ngọc Linh giúp giải tỏa lo âu, phục hồi các rối loạn chức năng do stress gây ra, chống trầm cảm. Ngoài ra, sử dụng sâm Ngọc Linh tinh thần trở nên thoải mái, vui vẻ hơn, mang đến chất lượng cuộc sống tốt nhất.

Sâm Ngọc Linh giúp nâng cao hoạt động của hệ thần kinh

Tăng cường trí nhớ, kích thích não bộ hoạt động hiệu quả là một trong những tác dụng của Sâm Ngọc Linh. Đây còn là bài thuốc giúp giảm các triệu chứng hoa mắt, đau đầu, chóng mặt.

Sâm Ngọc Linh hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Bệnh nhân tiểu đường được khuyên dùng sâm Ngọc Linh để giảm Cholesterol, tăng HDL cho máu, ngăn ngừa các biến chứng rối loạn chuyển hóa Lipid và các biến chứng của bệnh tiểu đường.  

Đặc biệt, sâm Ngọc Linh được kết hợp để hỗ trợ điều trị ung thư. Bệnh nhân ung thư dùng sâm Ngọc Linh để ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn và giảm đau, giảm tác dụng phụ của quá trị xạ trị, hóa trị.

Mua Sâm Ngọc Linh tốt nhất ở đâu?

Sâm Ngọc Linh được xem là “vị thuốc vàng” trong y học. Tuy nhiên, không phải vùng đất nào cũng có thể trồng Sâm Ngọc Linh đạt chất lượng. KonTum và Quảng Nam là hai tỉnh được “trời phú” cho điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu, độ ẩm thích hợp để trồng sâm Ngọc Linh. Nhằm mục đích bảo tồn giống sâm Ngọc Linh, công ty Sâm Ngọc Linh KonTum đã nuôi trồng và phát triển vườn sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh KonTum.

Vườn sâm của công ty Sâm Ngọc Linh KonTum quy mô rất rộng lớn

Song song với việc nhân rộng vườn sâm Ngọc Linh, công ty Sâm Ngọc Linh TuMơRông Kon Tum luôn trăn trở làm sao để đưa “quốc bảo” đến với mọi người dân Việt.

Cũng chính vì thế mà công ty đã cho ra đời những dòng sản phẩm sâm Ngọc Linh như: rượu sâm Ngọc Linh, trà Sâm Ngọc Linh dưỡng chất sâm Ngọc Linh mật ong, nước uống Collagen sâm Ngọc Linh, viên nang mềm Sâm Ngọc Linh… để phù hợp với độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập của từng người.

Trà Sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông - món quà sức khỏe được người tiêu dùng Việt ưa chuộng

Đáp lại những nỗ lực trên, công ty Sâm Ngọc Linh TuMơRông Kon Tum đã được Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm Sâm củ Ngọc Linh. Niềm vui của công ty càng được nhân đôi, khi các sản phẩm sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông luôn mang đến cho người tiêu dùng sự hài lòng.

Thông tin chi tiết:

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh TuMơRông Kon Tum

Cơ sở 1: 32 Hùng Vương, Thị Trấn Đăk Tô, Tỉnh Kon Tum

Cơ sở 2: Số 5 Ngõ 29 Phố Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 3: 860/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM

Điện thoại: 0972.528.389

Email: mail@congtysamngoclinh.com

Website: samngoclinhtumorong.com